Futsal tạo cú hích cho làng túc cầu Việt Nam

00:00 - Thứ Tư, 02/03/2016 Lượt xem: 2276 In bài viết
Đội tuyển futsal Việt Nam đã giành tấm vé lịch sử khi góp mặt tại giải đấu danh giá nhất của futsal thế giới FIFA futsal World Cup Colombia 2016. Từ bóng tối, futsal bỗng trở thành nơi gửi gắm niềm tin số 1 của bóng đá Việt Nam và phần nào thế chỗ được “football” trong lòng nhiều người hâm mộ.

Trong khoảng thời gian 5 năm trở lại đây, phong trào futsal Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ, từ số lượng người chơi, sân cỏ nhân tạo mọc lên “như nấm sau mưa”. Nhưng  không thể phủ nhận thực tế futsal Việt Nam chỉ dừng ở mức phong trào, chưa thể đi lên chuyên nghiệp. Và dù ở những giải đấu lớn nhất quốc gia, futsal vẫn nhận được sự quan tâm hết sức hạn chế của khán giả lẫn giới truyền thông.

Futsal Việt Nam (phải) giống một cú hích đối với làng túc cầu Việt Nam.

Thành công ngoài mong đợi tại giải futsal vô địch châu Á tại Uzbekistan, futsal Việt Nam bỗng chốc “lên đời”. Giới truyền thông và người hâm mộ giờ đây thay đổi hẳn cái nhìn về futsal. Kỳ tích chấn động vừa qua giúp nhiều người đi vào tìm hiểu sâu những cụm từ như “futsal là gì”, “luật chơi futsal”, “FIFA futsal World Cup”… Thậm chí, futsal đang trở thành cụm từ “hot” hàng đầu hiện nay của thể thao Việt Nam.

Chỉ du nhập vào Việt Nam khoảng 10 năm qua, futsal đã làm nên lịch sử cho làng túc cầu nước nhà. Một cú hích cho tương lai nền bóng đá. Với nhiều người từng “bĩu môi” đánh giá thấp kỳ tích của futsal Việt Nam có thể sẽ phải nghĩ lại. Bởi so với “football”, môn thể thao vua được coi là số 1 ở Việt Nam, các ông bầu đã đổ hàng ngàn tỷ đồng thì giờ nhìn lại, họ sẽ thấy được những gì. Đó phải chăng là lời “ỉ ôi” từ CĐV sao mãi thua người Thái, là con số “0” tròn trĩnh về hiệu quả đào tạo trẻ, là cái gốc hụt hẫng do xây nhà từ nóc không thể ngoi ra khu vực chứ chưa nói chuyện châu lục…

Và so với futsal, với khoảng 20 tỷ đồng/năm mà bầu Tú bỏ ra để nuôi các đội bóng chuyên nghiệp của ông. Con số này chỉ nhiều hơn chút đỉnh so với 1 CLB hạng Nhất đổ ra duy trì 1 CLB, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của ngân sách Nhà nước, sẽ thấy nể phục những gì mà người làm futsal Việt Nam đã đổ ra. Chỉ ít tiền so với “football”, nền bóng đá đang lấy đó để dựa dẫm và CĐV tự hào.

Thậm chí, không ít người cho đến bây giờ họ mới biết được thế nào là futsal, cụm từ mà trước đây họ có thể chưa từng nghe thấy. Hay những cái tên đã làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà như Văn Vũ, Trọng Luân, Bảo Quân hay Long Vũ đang dần trở thành những thần tượng mới trong lòng NHM bóng đá nước nhà. Rồi từ đây, một thế hệ trẻ có thêm ý chí, động lực phấn đấu, dấn thân cho đam mê và để có được những gì đàn anh chúng đã đạt được. Có cớ gì để xem nhẹ futsal, chưa kể nó còn mang lại sức khỏe cho người chơi phong trào…

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top