Khát vọng tuổi trẻ

00:00 - Thứ Năm, 03/03/2016 Lượt xem: 1815 In bài viết
Cô gái số 1 của đội tuyển TDDC nữ Việt Nam - Phan Thị Hà Thanh - vẫn miệt mài tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội để hướng đến mục tiêu giành vé dự Olympic ở vòng loại diễn ra vào tháng 4 tới. Cô cũng đứng trước cơ hội trở thành 1 trong những gương mặt trẻ tiêu biểu của Việt Nam năm 2015…

Cú hích cần thiết

Phan Thị Hà Thanh (TDDC) và Lý Hoàng Nam (quần vợt) là 2 đại diện được nằm trong 20 ứng viên để bầu chọn ra 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2015. Cuộc bầu chọn do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam phát động, nhằm tuyên dương những người trẻ xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, doanh nhân, quốc phòng, an ninh trật tự, văn hóa nghệ thuật, TDTT và hoạt động xã hội (ngày 8-3 sẽ kết thúc bầu chọn).

Hà Thanh vẫn miệt mài tập luyện để giành vé dự Olympic ở vòng loại diễn ra vào tháng 4 tới.

Sẽ có nhiều tranh cãi cho rằng vì sao ứng viên được lựa chọn vào vòng cuối là Hà Thanh và Hoàng Nam thay vì một số gương mặt khác của lĩnh vực thể thao rất được chú ý trong năm 2015. Tuy nhiên, đưa 2 VĐV này vào danh sách cuối cùng không phải không có cơ sở. Hà Thanh của năm 2015 đã chững chạc hơn nhiều so với giai đoạn 2010 và 2011. Cách đây 5 năm, cô gái người Hải Phòng đã dần được biết tới và bước vào độ chín nghề nghiệp để liên tiếp đoạt HCV trong các giải quốc tế rồi một tấm HCĐ cá nhân giải VĐTG 2011, giành suất chính thức dự Olympic 2012.

Bây giờ, mọi người nhìn thấy Thanh thi đấu đã mặc nhiên cô phải đạt kết quả cao nhất. Tuổi tác qua thời gian không thể đòi hỏi VĐV sung sức nhất. Những tấm HCV của Thanh tại SEA Games 28-2015 là kết quả ấn tượng trong năm 2015 dành cho TDDC nữ Việt Nam. Cột mốc Olympic 2016 cô vẫn chưa giành được. Vì thế, Thanh không muốn mọi người nhắc nhiều mà ra sức tập luyện. Ở tuổi ngoài 25, nhiều bạn bè cùng lứa với Thanh đã dần hướng tới lập gia đình. Thanh thì không. Công việc tập luyện thi đấu phải trên hết, vì đó là sự nghiệp và mục tiêu sống của nữ tuyển thủ này.

Hà Thanh còn phơi phới sức trẻ nhưng phải quen dần việc “sống” cùng cái cổ chân đau (có thể song hành vĩnh viễn). Dù vậy, khi biết thông tin mình có tên trong danh sách được đề cử bầu chọn gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam, Thanh mừng lắm. Mừng để bản thân có thêm động lực để tiếp tục thi đấu. Thể thao có thể khiến VĐV rơi nhiều nước mắt nhưng ít nhất, khi họ còn trên sàn đấu, vinh quang và sự tự hào chính là được người hâm mộ biết đến.

Không được vẫn vui

Việc đề cử Lý Hoàng Nam cũng phù hợp. Năm 2015, nam là đại diện đầu tiên của quần vợt trẻ chúng ta có được 1 chức vô địch trẻ (nội dung đôi) tại giải Wimbledon tổ chức tại Anh. Sau thời gian bị “treo vợt” vì lệnh cấm của Liên đoàn quần vợt Việt Nam. Nam trở lại và giành nhiều kết quả thăng tiến. Tất nhiên, để nhắc về sự thăng tiến của tay vợt gốc Tây Ninh trên đã có quá nhiều phương tiện truyền thông đăng tải. Điều rất nể phục VĐV trẻ này là tính kỷ luật, sự tập trung trong tập luyện rất cao. Nếu một VĐV trẻ sớm bị kỷ luật rất dễ tự mãn rồi thoái lui. Nam đã không vậy.

Cả Nam và Thanh đang là VĐV tốt nhất trong môn thể thao ở nội dung của mình. Nếu hỏi, trong cuộc bầu chọn để là gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2015 họ không được ở danh sách cuối cùng có buồn không. Chắc chắn là không. Được trong danh sách đề cử đã là một niềm vinh hạnh của bản thân. Lúc này, Hoàng Nam đang có mặt tại Indonesia chuẩn bị cho Davids Cup 2016 còn Hà Thanh tập luyện những tuần cuối trước khi đi Brazil dự vòng tuyển chọn Olympic 2016.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top