Vắng Lê Quang Liêm, cờ vua Việt Nam hẹp cửa vô địch HD Bank Cup 2016

00:00 - Thứ Tư, 09/03/2016 Lượt xem: 1918 In bài viết
Đến phút chót, Siêu Đại kiện tướng Lê Quang Liêm đã không thể từ Mỹ về Việt Nam bảo vệ ngôi vô địch Giải cờ vua quốc tế HD Bank Cup 2016 do bị sốt siêu vi.

Lê Quang Liêm vắng mặt đầy đáng tiếc

Lê Quang Liêm đã chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu năm nay do nhưng trước giải ít ngày, anh bị sốt siêu vi. Sau khi được tư vấn của bác sĩ, anh đã dời lịch bay để có thể về Việt Nam dự giải. Dù vậy, trước nguy cơ kiệt sức, không bảo đảm thể lực thi đấu tại giải (có ngày thi đấu 2 ván), Lê Quang Liêm đành lỡ hẹn giải đấu, đồng thời cũng lỡ cơ hội cải thiện thứ hạng và hệ số elo trên bảng xếp hạng cờ vua thế giới. Hiện Lê Quang Liêm đang xếp hạng 39 thế giới với hệ số 2lo là 2.709.

Với sự vắng mặt của Lê Quang Liêm, giải đấu chỉ còn Wang Hao là hệ số elo trên 2.700. Hiện tại, kỳ thủ Trung Quốc này đang có elo là 2.717, xếp hạng 32 thế giới. Trong khi đó, nhóm kỳ thủ có hệ số elo trong khoảng 2.600 có 6 người trong đó có Nguyễn Ngọc Trường Sơn (elo 2.649, xếp hạt giống thứ tư của giải). Nguyễn Ngọc Trường Sơn cũng là kỳ thủ Việt Nam có hệ số elo lớn nhất tại giải. Không có Lê Quang Liêm, cờ cvua Việt Nam chỉ trông vào Trường Sơn trong cuộ đua đến ngôi vô địch.

Trong ngày thi đấu 8-3, cũng là ngày thi đấu đầu tiên của giải (ở TP Hồ Chsi Minh), đã diễn ra 2 ván đấu. Sau ván đấu đầu tiên, Wang Hao, Nguyễn Ngọc Trường Sơn… đều giành chiến thắng. Ván 2 của giải sẽ kết thúc vào tối 8-3.

Giải đấu năm nay có tổng tiền thưởng là 40.000 USD, là giải đấu có số tiền thưởng vào hàng lớn nhất ở châu Á.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top