Giải bóng chuyền nữ quốc tế - VTV Bình Điền Cup lần 10 năm 2016

Đội chủ giải đến sớm nhất

00:00 - Thứ Tư, 16/03/2016 Lượt xem: 1783 In bài viết
Trưa qua 15-3, phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa và chủ công trẻ Trần Thị Thanh Thúy đã có mặt tại Ninh Bình để hội quân cùng VTV Bình Điền Long An, chuẩn bị bước vào tranh tài tại giải đấu mà họ được tính là đội chủ giải. Ngọc Hoa và Thanh Thúy vừa cùng CLB Bangkok Glass vô địch Thai-League 2015-2016, thậm chí chưa được nghỉ ngơi ngày nào đã vội vã bay về Việt Nam để tiếp tục “chiến đấu”.
Ngọc Hoa và Thanh Thúy (phải) đã hội quân cùng đồng đội tại Ninh Bình.

Trong khi đó, HLV trưởng Nguyễn Quốc Vũ đã cùng các học trò ra Ninh Bình từ ngày 10-3 để tập luyện và làm quen với địa điểm thi đấu mới. Những ngày này, ông Vũ cho đội nhả khối lượng trong các buổi tập, tích cực thi đấu đối kháng, luyện nhuần nhuyễn các bài tấn công cũng như phòng thủ. Ngoại binh Aleksandra Terzic (Serbia) cũng đã có mặt để tập cùng các đồng đội, đồng thời làm quen thời tiết lạnh của miền Bắc. Song, trở ngại lớn nhất đối với chủ công cao 1m89 này chính là múi giờ bị lệch nên mất ngủ dẫn đến hiệu quả trong các tình huống tấn công chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của BHL.

Ông Vũ bày tỏ: “Tầm tấn công của Aleksandra ổn, có điều vì mới sang Việt Nam nên cần thêm thời gian để VĐV này hòa nhập vào lối chơi chung của đội. Nhưng hy vọng vì mới vừa thi đấu giải trong nước xong cách đây hơn 1 tuần nên Aleksandra vẫn còn giữ được nhịp và cảm giác chơi bóng, có thể mau chóng quen với kiểu chuyền của Ánh Nguyệt, Hồng Đào trong các bài chiến thuật”.

Khi phụ công Nguyễn Thị Mỹ Nga và chủ công Võ Thị Kim Đính cùng xin nghỉ vì chấn thương quá nặng, VTV Bình Điền Long An vẫn chưa trưng dụng được Bích Trâm và Tuyết Hoa do còn đau nhẹ. Bù lại, đội chủ giải đã có sự bổ sung kịp thời của Ngọc Hoa, Thanh Thúy, Hà Ngọc Diễm (từ nữ Vĩnh Long). Nhưng để có thể tiến xa ở mùa giải lần thứ 10 này, ông Nguyễn Quốc Vũ thừa nhận bên cạnh phong độ ổn định của các vị trí chủ lực, BHL còn chờ đợi màn thể hiện ấn tượng của những gương mặt trẻ vừa được đôn lên đội hình 1 như Dương Thị Hên, Nguyễn Thị Trinh, Huỳnh Thị Hồng Nhung, H’Mia Eban… Đây là những VĐV dành cho tương lai gần của đội bóng, mà vòng 1 giải VĐQG 2016 diễn ra vào tháng sau sẽ là dịp để họ khẳng định năng lực.

Libero Kim Liên và các đồng đội tích cực rèn thể lực chuẩn bị bước vào tranh tài.

Cũng trong thời điểm chuẩn bị cho VTV Bình Điền Cup lần 10, các đội bóng trong nước khác là Thông tin LVPB và Ngân hàng Công thương cũng đang ráo riết tập luyện tại Hà Nội, 2 ngày trước khi bước vào giải họ mới di chuyển về Ninh Bình. Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, do thiếu vắng phụ công Bùi Thị Ngà vì chấn thương, sức mạnh của Thông tin LVPB sụt giảm đáng kể, khiến thầy trò HLV Lê Văn Dũng (Ngân hàng Công thương) nổi lên như một ứng cử viên sáng giá cho cuộc đua giành vé vào bán kết, bất chấp 2 vị khách mời nằm chung bảng là nhà ĐKVĐ 4.25 Triều Tiên và CLB Phúc Kiến (Trung Quốc) được đánh giá rất cao.

Từ nay đến ngày 18-3, các đội bóng trong nước và khách mời quốc tế sẽ có mặt đầy đủ để bước vào cuộc tranh tài bắt đầu từ chiều ngày 19-3 tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top