Các giải trẻ đang dần được quan tâm đúng mực

00:00 - Thứ Tư, 23/03/2016 Lượt xem: 2167 In bài viết
Nếu như trước đây, trong số 5 giải đấu trẻ (U.13; U.15; U.17; U.19 và U.21) thì được quan tâm hơn cả chính là U.17 và U.21. Bởi đơn thuần đây là hai giải đấu mang dấu ấn của những nhà tổ chức tâm huyết với bóng đá trẻ nước nhà, và do các cơ quan truyền thông đứng ra tổ chức. Đây cũng là những giải đấu có thâm niên nhất trong hệ thống các giải trẻ của Việt Nam.

Tuy nhiên trong những năm trở lại đây, bóng đá trẻ đã và đang nhận được sự quan tâm một cách thiết thực từ những nhà làm chuyên môn cho đến các đơn vị liên quan. Hàng loạt lò đào tạo trẻ có quy mô ra đời cho thấy tầm quan trọng của công tác đào tạo trẻ đến sự phát triển của bóng đá nước nhà trong tương lai xa.

Không chỉ phát triển một cách đồng bộ, thời điểm hiện tại khoảng cách về trình độ các đội bóng đang dần thu hẹp. Nếu như HAGL Arsenal JMG nổi tiếng là lò đào tạo chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, thì những Viettel, Hà Nội T&T, PVF cũng đang là những nơi đào tạo giàu truyền thống về bóng đá trẻ.

Ở phía Nam, lò đào tạo PVF luôn được đánh giá cao ở các giải đấu trẻ.

Có mặt trên khán đài sân 19-8 (TP Nha Trang), địa điểm diễn ra VCK U.19 Quốc gia 2016, cựu danh thủ Trần Minh Chiến trên cương vị trợ lý cho HLV U.19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Trong khoảng vài năm trở lại đây, bóng đá trẻ đang nhận được sự quan tâm hơn từ phía các cấp lãnh đạo. Là một người từng huấn luyện các đội trẻ của PVF tôi nhận thấy công tác đào tạo trẻ là cực kỳ quan trọng bởi đây là tiền đề để các em có nhiều hơn nữa những giải đấu, cọ xát nhiều hơn, học hỏi kinh nghiệm nhiều hơn để chuẩn bị cho những giai đoạn kế cận sau đó. Không những thế, khoảng cách về trình độ giữa các lò với nhau đã dần được thu hẹp. Điển hình như tại VCK U.19 năm nay đã có rất nhiều bất ngờ và các đội có mặt tại VCK cũng có trình độ ngang ngửa nhau. Đây chính là một tín hiệu đáng mừng cho những giải đấu trẻ ở Việt Nam thời điểm hiện tại”.

Thế nhưng điều băn khoăn ở đây chính là vai trò của VFF trong những giải đấu trẻ tại Việt Nam. U.17 Quốc gia sau chu kỳ 12 năm do Báo Bóng Đá tổ chức họ cũng đã xin rút khỏi vai trò này, và VFF cũng đang loay hoay tìm kiếm đối tác để tổ chức nó trong thời gian tới. Sau khi nhà tài trợ là một đối tác nước ngoài kết thúc hợp đồng 4 năm tài trợ cho giải U.15 Quốc gia thì ở giải đấu ngay sau đó do VFF tổ chức không ai còn quan tâm và công tác truyền thông cũng không còn rầm rộ. Tất cả đều biết là một trong những khó khăn lớn nhất của VFF khi đứng ra tổ chức các giải đấu, là vấn đề kinh phí, cũng như truyền thông – quảng bá hình ảnh.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top