Văn Toàn tỏa sáng, Việt Nam thắng Đài Loan (TQ) 4-1

00:00 - Thứ Sáu, 25/03/2016 Lượt xem: 1590 In bài viết

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Nguyên Mạnh: Đình Hoàng, Ngọc Hải, Đình Luật, Văn Thanh, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Thành Lương, Công Vinh.

Đài Loan (TQ): Chiu Yu-Hung; Chao-An, Mao, Wei-Chuan, Tsan-Yuan, Hao-Wei, Chun-Ching, Chih-Hao, Yi-Wei, Ming-Han, Po-Lian.

Xuất phát với đội hình mạnh nhất, không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn khi HLV Hữu Thắng sử dụng Công Vinh ở vai trò tiền đạo cắm cùng hai hộ công Văn Toàn và Thành Lương. Ở bên trong, cặp tiền vệ trung tâm là Tuấn Anh – Xuân Trường. Trong khi Hoành Thịnh đóng vai tiền vệ phòng ngự phía trước cặp trung vệ Đình Luật – Ngọc Hải.

Trận đấu khá hấp dẫn với lối chơi tấn công mạnh mẽ được các cầu thủ chủ nhà triển khai bên phần sân đối phương. Nhưng ở phút thứ 8, Đài Loan (TQ) bất ngờ vượt lên dẫn trước sau cú sút cận thành của Chun-Ching.

Chỉ 1 phút sau, trận đấu về lại vạch xuất phát với bàn gỡ hòa 1-1 của Công Vinh, công đầu phải nói đến nỗ lực của Thành Lương sau pha tuôn bóng ở hành lang bên phải trước khi thực hiện đường chuyền quyết định. Lên tinh thần sau bàn gỡ, Việt Nam càng đá hay hơn, nhất là sự cơ động ở khu trung tuyến.

Các cầu thủ Việt Nam mừng bàn gỡ hòa.

Phút 29, tỷ số được nâng lên 2-1 cho Việt Nam với pha lập công của Văn Toàn sau đường chuyền từ biên phải của Đình Hoàng. Trước đó phải nói đến pha chuyền dài vượt tuyến thông minh của Xuân Trường.

Việt Nam tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt, phút 39, xà ngang đã cứu thua cho Đài Loan (TQ) từ cú sút căng của Công Vinh sau tình huống đảo người qua hậu vệ đối phương trong vòng 16m50. Phút 42, Văn Toàn ghi bàn nâng tỷ số 3-1 sau đường chuyền như đặt của Xuân Trường. Hiệp 1 khép lại với tỷ số tạm thời là 3-1 nghiêng về đội tuyển Việt Nam.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn thuộc về quyền kiểm soát của các cầu thủ Việt Nam. Từ giữa hiệp 2, HL Hữu Thắng có sự điều chỉnh ở khu trung tuyến khi rút Tuấn Anh và Thành Lương để thay bằng Duy Mạnh và Thanh Trung.

Nhiều cơ hội tiếp tục trôi qua trước mũi giày của các chân sút Việt Nam và đến phút 89, Công Vinh một lần nữa lập công ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Một pha tranh bóng quyết liệt

* Trước lượt đấu này, Thái Lan đang tạm dẫn đầu bảng với 13 điểm (5 trận). Xếp nhì bảng là Iraq với 8 điểm, Việt Nam đạt 4 điểm tạm xếp thứ 3 và cuối cùng là Đài Loan chưa có điểm nào. Nếu như Việt Nam giành chiến thắng trong trận này mà Iraq bị mất điểm trước Thái Lan thì khoảng cách điểm số giữa Việt Nam và Iraq sẽ được thu hẹp. Nói chung, hy vọng vẫn còn rộng mở với thầy trò HLV Hữu Thắng.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top