Khởi tranh giai đoạn 2 giải Futsal VĐQG 2016

Hấp dẫn từ vạch xuất phát

00:00 - Thứ Ba, 29/03/2016 Lượt xem: 1461 In bài viết
Sáng ngày 29-3, giai đoạn 2 giải Futsal VĐQG 2016 sẽ chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam. Tham dự giải năm nay gồm có 8 đội. Trong đó, 6 đội đứng thứ hạng từ 1 đến 6 tại giải Futsal VĐQG 2015 là Sanna Khánh Hòa, Thái Sơn Bắc, Thái Sơn Nam, Sanatech Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng, Hoàng Thư Đà Nẵng và 2 đội vừa  vượt qua vòng loại ở giai đoạn 1 vừa qua là Cao Bằng và Sài Gòn FC.

Tám đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt để tính điểm và xác định các thứ hạng chung cuộc. Lượt đi sẽ diễn ra tại nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam (từ 29-3 - 30-3) và Cung thể thao Tuyên Sơn – Đà Nẵng (2 đến10-4). Lượt về sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, TPHCM (7 đến 20-5).

Theo đánh giá chung thì chất lượng của giải năm nay được dự báo khá cao bởi các đội đã có sự chuẩn bị rất tốt trong thời gian qua. Ngay như hai đội tân binh Cao Bằng và Sài Gòn FC, những thể hiện của họ ở vòng 1 cho thấy không phải là những đội dễ bị bắt nạt. Thậm chí nếu không cẩn thận, Hoàng Thư Đà Nẵng hay Tân Hiệp Hưng, Sanatech Khánh Hòa dễ bị chính những tân binh này gây khó khăn.

Ở nhóm được dự báo sẽ tranh ngôi vô địch, ĐKVĐ Sanna Khánh Hòa sẽ gặp nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay. Không chỉ ở những đội có khả năng gây bất ngờ như Tân Hiệp Hưng, Sài Gòn FC mà hai đội Thái Sơn Bắc và Thái Sơn Nam đang đặt nhiều tham vọng ở giải lần này. Cầu thủ Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam), chủ nhân danh hiệu “Cầu thủ futsal xuất sắc 2015” cho biết: “Toàn đội đang quyết tâm rất cao ở giải lần này. Riêng tôi sẽ nỗ lực để giúp đội Thái Sơn Nam giành thứ hạng cao nhất ở giải VĐQG năm nay, lấy lại vị thế số 1 của CLB”.

Thái Sơn Nam đặt mục tiêu vô địch giải năm nay.

Về cơ cấu giải thưởng, đội vô địch sẽ nhận 80 triệu đồng. Các đội đứng nhì, ba lần lượt nhận 50 triệu và 30 triệu đồng. Đội phong cách nhận giải thưởng 10 triệu đồng. Các danh hiệu cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất, Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc nhất, Tổ trọng tài hoàn thành nhiệm vụ nhận thưởng 5 triệu đồng/ danh hiệu.

Đây là năm thứ hai giải Futsal VĐQG thi đấu theo thể thức hai giai đoạn. Mục đích là nhằm phân loại để tạo nên một sân chơi hấp dẫn, hướng đến một giải đấu chuyên nghiệp ở tầm câu lạc bộ.

Với những thành công vang dội của ĐT Futsal Việt Nam khi giành vé dự World Cup Futsal 2016, giai đoạn 2 giải Futsal VĐQG 2016 hứa hẹn sẽ là những cuộc tranh tài hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao. Bởi tất cả các cầu thủ đều phải nỗ lực hết mình với mong muốn  giành một suất ở thành phần ĐTQG để góp mặt ở sân chơi đẳng cấp nhất của thế giới.

 LTĐ lượt trận đầu tiên ngày 29/3

* 10 giờ 00: Sài Gòn FC – Tân Hiệp Hưng
 
* 13 giờ 30: Thái Sơn Nam – Thái Sơn Bắc
 
* 15 giờ 30: Sanna Khán Hòa – Sanatech Khánh Hòa
 
* 17 giờ 30: Cao Bằng – Hoàng Thư Đà Nẵng

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top