Bảng F - Vòng loại World Cup 2018: Iraq – Việt Nam 1-0

00:00 - Thứ Tư, 30/03/2016 Lượt xem: 2319 In bài viết
So với trận gặp Đài Loan (TQ), đội hình xuất phát của Việt Nam có sự thay đổi khi Duy Mạnh vào đá chính thay cho Hoàng Thịnh ở vị trí tiền vệ trung tâm. Các vị trí còn lại không thay đổi, nhưng sự điều chỉnh lớn nhất chính là việc đội tuyển Việt Nam vận hành lối chơi phòng ngự phản công thay vì lối đá mở thường thấy ở sân nhà.

Đó cũng là sự lựa chọn hợp lý của HLV Hữu Thắng khi Iraq đã thể hiện hình ảnh khác hẳn so với cuộc đối đầu ở lượt đi. Lối chơi tấn công mạnh mẽ dựa vào nền tảng thể hình và thể lực tốt đã giúp họ sớm giành quyền chủ động.

Việt Nam cuối cùng không thể tạo bất ngờ tại Iran.

Lối chơi pressing của Iraq đã đẩy Việt Nam lùi khá thấp đội hình để tổ chức phòng ngự và bóng chủ yếu diễn ra bên phần sân đội tuyển Việt Nam. Sự áp sát của các tiền vệ Iraq đã làm hạn chế khả năng điều tiết thế trận tấn công của Xuân Trường và Tuấn Anh.

Những tưởng Việt Nam sẽ khép lại 45 phút của hiệp đầu với tỷ số hòa sau nỗ lực đáng khen ở hàng phòng ngự thì vào phút bù giờ, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Từ đường chuyền của Ismael, thủ môn Nguyên Mạnh bắt không dính bóng tạo điều kiện cho Karrar sút cận thành ghi bàn cho Iraq.

Sang hiệp hai, lần lượt Tiến Thành, Đình Tùng và Hoàng Thiên được tung vào sân. Việt Nam dần đẩy cao đội hình trong nỗ lực giành lại thế trận. Khoảng thời gian 15 phút cuối trận Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn khi Iraq chủ động lùi đội hình để bảo toàn chiến thắng.

Hàng phòng ngự kín kẻ và được tốt chức tốt của Iraq đã không tạo nhiều cơ hội cho các cầu thủ Việt Nam tìm hy vọng gỡ hòa. Những pha phối hợp sau cùng của đội khách bóng thường bị chận đứng từ ngoài vòng 16m50. Cơ hội đáng chú ý nhất là cú sút chệch cột của Đình Tùng vào phút 90 (+4), khép lại hy vọng giành 1 điểm của Việt Nam.

Đội hình xuất phát của hai đội

Iraq: Hachim, Naji, Ismael, Kadhim, Abdullah, Shakir, Abdulzehra, Shiltagh, Kadhim, Adbulameer, Al-Lami.

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Luật, Duy Mạnh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Vinh, Thành Lương, Ngọc Hải, Văn Thanh, Văn Toàn, Đình Hoàng.

Với kết quả trên, Iraq giành suất tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á sau Thái Lan ở bảng này khi ở lượt trận vào tối nay, CHDCND Triều Tiên bất ngờ thất bại 2-3 trước Philippines nên thua Iraq về điểm số của đội nhì bảng có thành tích tốt (10 so với 12). Còn Việt Nam vốn đã chắc chắn lọt vào vòng loại thứ 3 Asian Games 2019.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top