Vòng loại World Cup: ĐT Việt Nam dừng bước tại Tehran

00:00 - Thứ Năm, 31/03/2016 Lượt xem: 3049 In bài viết
Trong trận lượt về gặp ĐT Iraq tại SVĐ Ghavamin (Tehran, Iran), dù thi đấu ngang ngửa với một trong những đội bóng hàng đầu châu Á, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng không đảo ngược được tình thế và chấp nhận rời sân chơi World Cup.

Năm ngày sau trận thắng ĐT Đài Loan (TQ) 4-1 trên sân nhà, tối qua (29/3), ĐT Việt Nam gặp ĐT Iraq trong trận lượt về, cũng là trận đấu cuối cùng vòng loại thứ 2 World Cup 2018 trên sân trung lập ở Iran.

Một pha tranh chấp của cầu thủ hai đội.

Trước trận đấu này, ĐT Iraq đã có 9 điểm, hơn ĐT Việt Nam 2 điểm. Trận lượt đi ở Mỹ Đình, hai đội hòa 1-1. Vì vậy, nếu đội nào thắng trận đấu này, việc đi tới vòng loại cuối cùng là hoàn toàn khả thi.

So sánh tương quan, do không bì được với Iraq về thể lực, về đẳng cấp và cả về thông thổ, thậm chí nếu thắng Iraq với tỉ số không quá cách biệt, ĐT Việt Nam cũng khó có cơ hội đi tiếp vì trong số 4 đội nhì bảng xuất sắc, điểm số của  các cầu thủ Việt Nam ít khả năng cạnh tranh (theo thể thức thi đấu, ở khu vực châu Á, 8 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng 3).

Mặc dù vậy, trong trận đấu tối qua, các cầu thủ Việt Nam đã chơi một trận ngang ngửa với ĐT Iraq (tỉ lệ kiểm soát bóng của Việt Nam là 48%/Iraq là 52%), rồi chỉ cấp nhận thua sát nút 0-1.

Kết quả 6 trận vòng loại thứ 2 World Cup, ĐT Việt Nam giành 2 trận thắng (thắng Đài Loan 2 trận); hòa 1 trận (hòa Iraq trận lượt đi ở Mỹ Đình); thua 3 trận (thua Thái Lan 2 trận, thua Iraq 1 trận). Toàn đội ghi được 7 bàn thắng, để thủng lưới 7 bàn; được 7 điểm và xếp thứ 3 bảng F.

Dừng bước ở vòng loại World Cup, các học trò của HLV Hữu Thắng đành chờ vòng loại ASIAN Cup 2019.

Tại vòng loại thứ 2, với bóng đá Đông Nam Á, ngoài Thái Lan, ĐT Philippines (bảng H) cũng nhận được sự khen ngợi.

Mặc dù không còn cơ hội đi tiếp, nhưng trong trận đấu cuối mang tính chất thủ tục, các cầu thủ Philippines đã xuất sắc giành chiến thắng 3-2 trước ĐT Triều Tiên trên sân nhà. Vì thua trận nên ĐT Triều Tiên dù đã có 10 điểm nhưng cũng bị loại.

Như vậy, sau loạt trận đấu cuối cùng vào tối qua (29/3), 12 đội bóng khu vực châu Á (gồm 8 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng) là: Thái Lan, Saudi Arabia, Australia, Qatar, Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Uzbekistan, Iraq, Syria, UAE, Trung Quốc sẽ đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Đây cũng là 12 đội bóng lọt vào VCK ASIAN Cup 2019 tổ chức tại UAE.

Theo Chinhphu
Bình luận
Back To Top