Tia hy vọng cho boxing

00:00 - Thứ Năm, 31/03/2016 Lượt xem: 2669 In bài viết
Lúc này, các tuyển thủ môn boxing Việt Nam đã có mặt tại vòng tuyển chọn của Olympic khu vực châu Á thi đấu tại Trung Quốc.

Trưởng bộ môn boxing (Tổng cục TDTT), ông Vũ Đức Thịnh chia sẻ: “Chúng ta vẫn chưa thể có những kết quả tốt nhất. Khu vực châu Á quy tụ nhiều tay đấm mạnh nên các VĐV của Việt Nam phải rất nỗ lực. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có nhiều hy vọng giành vé”. Nhận định của ông Thịnh có cơ sở vì lúc này, ngoài Philippines và Thái Lan là quốc gia mạnh về boxing tại Đông Nam Á thì trên bình diện châu Á, những tay đấm của Trung Quốc, Kazakhstan, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Uzbekistan… đều có đẳng cấp thế giới. Vì thế, tất cả còn phụ thuộc vào sự may mắn.

Tham dự vòng tuyển chọn này, boxing Việt Nam góp mặt cả đội tuyển nam và nữ. Chúng ta đã có sự đầu tư nhiều cho boxing (hướng trọng tâm vào VĐV nữ) để tìm tấm vé Olympic lần đầu lịch sử. Võ sĩ Lê Thị Bằng (51kg) được đi Mỹ tập luyện, Lừu Thị Duyên (60kg) đã tập huấn ở Thái Lan dài ngày, nhưng so với các đối thủ ở châu Á, họ chưa thể áp đảo nên việc Duyên và Bằng bị thua tại vòng tuyển chọn rất dễ hiểu. Trong khi đó, boxing nam lại trở thành điểm tựa tinh thần khi có nhiều hy vọng với tay đấm Huỳnh Ngọc Tân đang có cơ hội giành chiếc vé lịch sử. Sau kết quả ngày 29-3, ông Thịnh cho biết, Huỳnh Ngọc Tân đã thắng Annaseidov (Turkmenistan). VĐV này sẽ tiếp tục gặp đối thủ người Mông Cổ và nếu chiến thắng, triển vọng xếp hạng 3 chung cuộc rất lớn và khi ấy, suất chính thức Olympic sẽ thuộc về anh.

Ngoài 2 võ sĩ nữ Duyên và Bằng, Boxing Việt Nam còn đặt nhiều kỳ vọng vào võ sĩ Huỳnh Ngọc Tân (phải).

Trong trường hợp không giành vé Olympic tại vòng loại của châu Á (thi đấu hết ngày 2-4), chúng ta còn cơ hội khác là giải vô địch thế giới và vòng tuyển chọn Olympic của thế giới trong tháng 5, 6 tiếp theo. Trước ngày đội lên đường tới Trung Quốc, ông Thịnh cho biết “khi VĐV của quốc gia đạt được vé trong hạng cân tranh tài ở vòng tuyển chọn khu vực châu Á thì các vòng tuyển chọn tiếp theo, họ sẽ không được tham dự nội dung đó để tranh thêm vé. Như thế, chúng ta và những quốc gia chưa có suất chính thức sẽ tránh được đối thủ mạnh”.

Với môn boxing, cuộc giành vé tham dự Olympic rất khắc nghiệt vì các võ sĩ Việt Nam chưa phải là người mạnh nhất ở môn này, thế nên trong trường hợp không có vé dự Olympic, chúng ta cũng không bất ngờ.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top