Trước vòng 1 Cúp Quốc gia 2016

Những cuộc so tài đáng chú ý

00:00 - Thứ Năm, 31/03/2016 Lượt xem: 2782 In bài viết
Tất cả 10 đội hạng Nhất đồng loạt ra quân ở vòng 1 Cúp QG vào ngày 2-4, bên cạnh đó là 6 đội V-League không được suất vào vòng 1/16 mà phải đá ngay từ vòng ngoài. Khá thú vị khi có những cái tên rất mạnh như SLNA, HA.GL (vào đến tứ kết năm ngoái), hay Thanh Hóa cũng là đội có thành tích ở mùa rồi…

Nhìn chung, vòng 1 Cúp QG được xem là bước khởi động của các đội hạng Nhất, nhưng cũng là dịp để các đội V-League “hâm nóng” lại những đôi chân trước khi mùa giải trở lại 1 tuần sau đó.

Vốn không có thực lực mạnh nên GĐKT Nguyễn Minh Phương đã cho Bình Phước tham dự khá nhiều giải đấu, cũng như năng động tìm đối thủ tập huấn nhằm cọ xát. Vòng 1 Cúp QG, Bình Phước sẽ ra mắt khán giả nhà trong trận tiếp đón Than QN. Đây là trận đầu tiên Minh Phương dẫn dắt đội bóng quê nhà và thi đấu ngay tại sân Bình Phước, có thể gọi đây là trận đấu nhiều cảm xúc với tiền vệ này. Ở bên kia sân, đây cũng là trận đầu tiên Than QN được dẫn dắt bởi HLV Phan Thanh Hùng, thay cho ông Phạm Như Thuần.

Cà Mau cũng như Bình Phước là không được đánh giá cao ở cuộc đua thăng hạng tại giải.

Trên sân Pleiku, HA.GL sẽ gặp thử thách thực sự từ Viettel mà cả hai đều có tiếng khi xây dựng hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ trong thời gian qua. Ở mặt trận Cúp QG, số lượng ngoại binh giữa các đội như nhau, vì thế mà nguồn cầu thủ nội sẽ đóng vai trò quyết định. Văn Toàn, Đông Triều, Văn Pho… sẽ gặp nhiều khó khăn trước sự thách thức đến từ sức trẻ của Viettel.

Trận “derby miền Đông Nam bộ” giữa Đồng Nai và Tây Ninh cũng đáng xem khi cả hai đều là tân binh. Tây Ninh vốn vừa giành vé thăng hạng ở mùa rồi, đó cũng là thời điểm Đồng Nai không thể trụ ở V-League mà buộc phải làm lại từ chính nơi họ xuất phát.

Tân binh Đồng Nai (trái) sẽ có trận đấu đầu mùa trước Tây Ninh ngay trên sân nhà.

Vòng 1 Cúp QG xem ra chỉ có mỗi một Thanh Hóa là… thở nhẹ, cả 7 đội chủ nhà còn lại đều có những lo lắng riêng trong mục tiêu giành vé đi tiếp. Kể cả HA.GL, Quảng Nam hay SLNA.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top