Sau 5 vòng đấu đầu tiên V-league 2016

Tìm chân sút nội

00:00 - Thứ Năm, 14/04/2016 Lượt xem: 3141 In bài viết
Bốn cái tên đầu tiên trong danh sách ghi bàn V-League 2016 sau 5 vòng đấu là những cầu thủ ngoại: Merlo (Đà Nẵng) và Stevens (Hải Phòng) 5 bàn, Odah (SLNA) và Omar (Thanh Hóa) 4 bàn. Trong 10 cái tên đầu tiên thì chỉ có duy nhất một cầu thủ nội là Xuân Hùng (Hải Phòng) với 3 bàn. Riêng ở vòng 5 vừa qua cho thấy ngoại binh áp đảo hoàn toàn ở đội hình tiêu biểu và ngoại binh cùng cầu thủ nhập tịch ghi 16/20 bàn. Con số áp đảo nhất từ trước tới nay ở V-League.
Xuân Hùng (Hải Phòng) góp mặt trong danh sách cầu thủ ghi bàn với 3 bàn.

Sự nổi bật của ngoại binh cùng thời điểm với sự sa sút của cầu thủ bản xứ. Sau 5 vòng đấu ở mùa giải trước, các chân sút nội khiến đồng nghiệp từ nước ngoài phải e dè. Quang Hải (Than Quảng Ninh) dẫn đầu danh sách ghi bàn cùng 3 ngoại binh khác khi có 5 bàn thắng. Tăng Tuấn (Bình Dương) và Văn Thắng (Cần Thơ) xếp theo sau với 4 bàn. Tuy nhiên, sau đó chỉ có Văn Thắng trụ lại nổi cuộc đua Vua phá lưới. Văn Thắng trở thành cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải V-League (16 bàn) và chỉ thua người giành danh hiệu Vua phá lưới là Patiyo có 2 bàn. Tăng Tuấn kết thúc mùa giải 2015 với 9 bàn. Quang Hải tệ hơn với 7 bàn.

Sau 5 vòng đầu tiên của V-League 2016, Văn Thắng mới có được 2 bàn trong màu áo mới Hải Phòng. Quang Hải chưa có bàn nào cho đội bóng đất mỏ. Tăng Tuấn cũng tịt ngòi suốt 4 trận qua cho Bình Dương. Ngoài ra những tiền đạo danh tiếng khác cũng khởi đầu mùa giải rất tệ. Công Vinh hoàn toàn im hơi lặng tiếng ở Bình Dương trước khi dính chấn thương. Đình Tùng có duy nhất 1 bàn cho Thanh Hóa. Lướt qua một vòng như thế đủ thấy vì sao HLV trưởng đội tuyển quốc gia Nguyễn Hữu Thắng không lo lắng sao được!

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top