Bóng chuyền Việt Nam - Còn chút ưu phiền

00:00 - Thứ Ba, 19/04/2016 Lượt xem: 2856 In bài viết
Vòng 1 giải vô địch quốc gia (VĐQG) và Cúp Hùng Vương vừa khép lại khá vui vẻ, với đội bóng nữ Ngân hàng Công thương lần đầu tiên lên ngôi sau rất nhiều năm, là sự trở lại đầy ấn tượng của Sanest Khánh Hòa ở ngôi số 1 giải nam. Nhà tổ chức còn hoan hỉ hơn khi chứng kiến Nhà thi đấu thành phố Việt Trì (Phú Thọ) luôn chật kín khán giả trong những trận đấu thuộc hàng đỉnh cao của bóng chuyền Việt Nam.

Đấy là điều đáng mừng, bởi ngoài sự đông đúc và vui nhộn trên các khán đài ở những giải đấu quốc tế, giải mời, sân chơi VĐQG thường niên vẫn chịu cảnh đìu hiu người xem, đến mức nhiều địa phương phải thuê học sinh các trường phổ thông đến ngồi cho khán đài đỡ trống vắng và buồn tẻ.

Niềm vui chiến thắng của các cô gái Ngân hàng Công thương ở Cúp Hùng Vương 2016.

Hôm rồi, thậm chí ở Phú Thọ còn xảy ra cảnh “cháy vé” xem 2 trận chung kết nam giữa Sanest Khánh Hòa - Biên Phòng và Ngân hàng Công thương - Thông tin LVPB ở giải nữ. Tức là tình yêu của người hâm mộ bóng chuyền đâu có vơi đi, quan trọng là các đội bóng thể hiện khát vọng chiến thắng ra sao, chơi cống hiến như thế nào mà thôi. Song, bên cạnh những chuyện vui và đáng trân trọng ở giải bóng chuyền VĐQG và Cúp Hùng Vương năm nay, vẫn có những “hạt sạn” gây ảnh hưởng đến công tác tổ chức và chất lượng chuyên môn của giải đấu. Nghiêm trọng và có khuynh hướng gia tăng là vấn nạn trọng tài điều hành nhiều trận đấu chưa thực sự công tâm, khiến HLV, VĐV và ngay cả khán giả dự khán cũng bức xúc và bày tỏ thái độ ngay tại các địa điểm thi đấu.

Còn nhớ, cũng ở vòng bán kết Cúp Hùng Vương cách đây vài năm, một trọng tài chính đã bị phát hiện nhận tiền của đội bóng này để “đè chết” đội bóng khác vốn đang có ông Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền quốc gia, đồng thời là nhà tài trợ chính cho các hoạt động của VFV. Sau đó, vị trọng tài này bị treo còi vĩnh viễn, trở thành bài học xương máu đối với nhiều vị “cầm cân nảy mực” khác.

Cúp Hùng Vương 2016 vừa kết thúc, lại xảy ra điều tiếng về trọng tài. Lần này, chưa có kết luận từ VFV về vụ ông trọng tài người Bến Tre có thổi bất lợi cho đội này, đội kia hay không, nhưng với trình độ cầm còi yếu kém, cộng thêm với những cáo buộc không hay từ nhiều giải đấu trước, VFV cũng nên lắng nghe dư luận và nghiên cứu phương án thải loại kiểu trọng tài “bẩn” này là vừa, để giữ cho môi trường bóng chuyền trong sạch và lấy lại cảm tình của người hâm mộ sau một thời gian dài mất danh, mất giá…

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top