Thôi đừng chiêm bao

00:00 - Thứ Tư, 20/04/2016 Lượt xem: 3176 In bài viết
Đánh giá về thất bại vòng loại Olympic, qua đó không đạt được suất chính thức nào dự Olympic 2016 của đội taekwondo Việt Nam sẽ do bộ phận chuyên môn của bộ môn (Tổng cục TDTT) và Liên đoàn taekwondo Việt Nam thực hiện. Ở nhận xét chung, mọi người đều thấy, đội tuyển taekwondo Việt Nam rõ ràng đã thụt lùi so với đối thủ trong khu vực Đông Nam Á chứ không nói châu lục.

Vòng loại diễn ra tại Philippines vừa qua, Thái Lan, Philippines, Campuchia đã có người giành suất chính thức. Với chúng ta, nếu lấy tiêu chí thành tích SEA Games để khẳng định đội tuyển vẫn mạnh mẽ thì không cụ thể. Chúng ta phải dựa vào kết quả Asian Games, vô địch thế giới, vô địch châu Á và vòng loại Olympic mới là thước đo đúng nhất. Asian Games gần nhất tại Incheon (2014), taekwondo Việt Nam chỉ giành 2 HCĐ trong các nội dung của nữ.

Taekwondo Việt Nam đã thụt lùi so với đối thủ trong khu vực Đông Nam Á.

Trong cuộc tranh tài ấy, chúng ta được đọ sức với những đối thủ mạnh nhất châu lục. Lúc này, kể cả taekwondo Hàn Quốc – nơi sản sinh môn võ này, đội tuyển của họ cũng phải nỗ lực hết sức mới có vé Olympic. Trong vận động phát triển chung, các quốc gia ở Đông Nam Á và châu Á đầu tư mạnh mẽ để VĐV của mình phải có thứ hạng hiệu quả. Taekwondo Việt Nam cũng có đầu tư, cũng đưa VĐV đi Hàn Quốc tập huấn nhưng vì sao kết quả Olympic không đạt được lại khó lý giải.

Khi môn võ này đưa giáp điện tử, mũ điện tử vào thi đấu, tính xác thực điểm số đã chi tiết hơn không còn bằng cảm tính. Và cũng kể từ đấy, các VĐV của taekwondo Việt Nam dần vắng mặt nhóm đầu tại các giải quốc tế. Khi Liên đoàn bầu cựu HLV ĐTQG Trương Ngọc Để làm Chủ tịch, nhiều người trong giới mong một sự phát triển tươi sáng hơn. Tiếc rằng, từ khi đảm nhiệm vai trò người đứng đầu Liên đoàn taekwondo Việt Nam vào năm 2013 tới nay, vai trò ấy chưa phát huy được hiệu quả. Một trong những điểm khiến nhiều người thất vọng là taekwondo Việt Nam đã phải rút lui không đăng cai giải quyền VĐQG năm 2015 dù đã được chọn. Thêm việc suất chính thức Olympic 2016 không có, nỗi buồn càng nhân đôi.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top