Ý chí của người quả cảm

00:00 - Thứ Tư, 20/04/2016 Lượt xem: 3617 In bài viết
Sau phút giây thành công, VĐV Phạm Phước Hưng mới thổ lộ rằng chấn thương lưng đã khiến anh không có được thể lực tốt nhất để bước vào nội dung toàn năng nam ở cuộc tranh tài vòng loại cuối cùng giành vé tham dự Olympic 2016.

Thế nhưng, Hưng đã thành công khi trở thành VĐV đầu tiên của đội tuyển thể dục dụng cụ (TDDC) điền tên mình vào ngày hội lớn ở Rio de Janeiro, khởi đầu ngọt ngào cho cuộc chinh phục tấm vé thứ nhì của Phan Thị Hà Thanh sau đó, cũng ở nội dung toàn năng nữ.

Vượt qua nỗi đau do chấn thương, Phước Hưng đã xuất sắc giành vé chính thức dự Olympic 2016.

Nói thì đơn giản, nhưng với những ai từng theo sát bước tiến của họ, mới cảm nhận được chiến thắng ấy được hun đúc từ ý chí tuyệt vời và một tinh thần thép. Cả Phước Hưng lẫn Hà Thanh đều mang trên vai trọng trách lớn, chịu nhiều sức ép khi đội tuyển TDDC đến trước vòng loại cuối cùng vẫn chưa sở hữu tấm vé chính thức nào. Chưa kể, hình ảnh Phước Hưng phải dán đầy trên lưng những miếng băng y tế, Hà Thanh bọc kín đầu gối và gót chân khi bước vào thảm đấu… khiến chính những HLV của họ - bà Kim Lan, Thanh Thúy, phải nén giọt nước mắt chực chờ trào ra khóe mắt vì chứng kiến các học trò nghiến răng chịu đựng nỗi đau vì vinh quang của TDDC, của thể thao Việt Nam.

Vỡ òa trong hạnh phúc sau khi cả 2 học trò cùng hoàn thành mục tiêu đến Olympic, có lẽ những người thầy ấy cũng chẳng kìm được cảm xúc, giống như vừa trút được gánh nặng ngàn cân, trào dâng trong họ là sự tự hào, là lòng biết ơn đối với Phước Hưng và Hà Thanh…

Xưa nay ai chẳng biết tập luyện TDDC cơ cực đến đâu, đòi hỏi ý chí phấn đấu và tinh thần kiên cường của VĐV ra sao, nên mỗi chiến thắng của thầy trò đội tuyển quốc gia đều đáng trân trọng, dù nó diễn ra ở bất cứ sân chơi nào đi nữa. Người ta quá quen với chuyện Hà Thanh, Phước Hưng và các đồng đội của họ đồng hành cùng chấn thương trong mỗi lần xuất ngoại tìm kiếm thành tích cho thể thao nước nhà. Vì thế, chiến thắng ngày hôm qua của cả hai không chỉ giúp TDDC giữ vững niềm tin trong mắt giới làm nghề và người hâm mộ, mà còn thêm lần nữa khẳng định rằng ý chí của những-người-quả-cảm thật đáng nể.

TDDC đã có 2 suất dự Olympic 2016 đúng vào phút cuối cùng, đều ở các nội dung toàn năng đầy gian khổ. Có thể họ sẽ khó mà chiến thắng ở mùa hè Brazil, khi bạn bè đều vượt trội về trình độ, nhưng ý chí phấn đấu và lòng quả cảm tuyệt vời của họ sẽ thắp dậy trong lòng thế hệ VĐV sau này một ngọn lửa quyết tâm mãi mãi...

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top