Tranh vé Olympic 2016: Cử tạ chưa muốn dừng lại

00:00 - Chủ Nhật, 24/04/2016 Lượt xem: 2954 In bài viết
Đội tuyển cử tạ Việt Nam với 9 VĐV gồm: Vương Thị Huyền, Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Thị Hường, Lâm Thị Bích, Hoàng Thị Duyên, Nguyễn Thị Tuyết Mai, Lê Thị Thắm (nữ), Nguyễn Trần Anh Tuấn và Trịnh Văn Vinh (nam) đã lên đường sang Uzbekistan dự giải vô địch châu Á (cũng được tính là vòng loại Olympic 2016) từ ngày 22-4 đến 30-4.

Ông Huỳnh Hữu Chí là HLV kiêm trưởng đoàn. Đây là cơ hội cho cử tạ nữ giành thêm 1 suất chính thức nếu đội tuyển nằm trong tốp 6 chung cuộc. Trong trường hợp lọt vào tốp 6, các đô cử nữ vẫn còn một tấm vé vớt từ Liên đoàn cử tạ quốc tế (IWF) theo cách xét cho 7 VĐV đứng đầu mỗi hạng cân nhưng chưa có vé dự Olympic. Ở hạng cân 48 kg nữ, Vương Thị Huyền (2 HCV châu Á, 2 HCB, 1 HCĐ thế giới) đang xếp số 1 trong thứ tự ưu tiên.

Vương Thị Huyền đang xếp số 1 trong thứ tự ưu tiên.

Trong khi đó, đội tuyển nam cũng tràn trề hy vọng giành thêm suất đến Brazil 2016, nhất là sau khi hàng loạt lực sĩ của các quốc gia bị phát hiện sử dụng doping ở giải VĐTG 2015 nên bị loại khỏi danh sách. Như vậy, nếu thứ hạng của đội tuyển cử tạ nam Việt Nam gia tăng sau giải vô địch châu Á, sẽ có thêm suất cho chúng ta một khi IWF chốt lại danh sách vào đầu tháng 7 tới.

Để chuẩn bị cho Olympic 2016, cử tạ Việt Nam với Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn, Nguyễn Trần Anh Tuấn và Hoàng Tuấn Tài sẽ sang Mỹ tập huấn từ đầu tháng 5 cùng HLV Huỳnh Hữu Chí, kéo dài đến cuối tháng 7 rồi bay đến Rio de Janeiro để chuẩn bị bước vào cuộc tranh tài.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top