Kết thúc chuyến tập huấn tại Nhật Bản

Tuyển futsal Việt Nam vuột chiến thắng giờ chót

00:00 - Chủ Nhật, 24/04/2016 Lượt xem: 2909 In bài viết
Chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu của đội tuyển futsal Việt Nam tại Nhật Bản đã kết thúc vào hôm qua bằng trận đấu với đội tuyển Uzbekistan. Đây cũng là trận đấu quan trọng cho cả hai đội nhằm chuẩn bị tham dự VCK World Cup 2016 tại Colombia vào tháng 9 tới.

Uzbekistan là chủ nhà và là đương kim Á quân tại VCK giải vô địch châu Á mới đây. Họ đã đưa sang Nhật Bản lực lượng mạnh nhất và thi đấu đầy quyết tâm trong cuộc so tài với thầy trò HLV Bruno.

Diễn biến trận đấu khá cân bằng. Trong các phút 7 và 14, Việt Nam bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn từ các cú dứt điểm của Trọng Luân và Long Vũ. Có cơ hội nhưng không ghi được bàn thắng, tuyển futsal Việt Nam phải trả giá với bàn thua ở phút thứ 16. Trong tình huống này, Davron Choriev đã trừng phạt sự lơi lỏng của hàng phòng ngự Việt Nam với pha đệm bóng ghi bàn cận thành trong tư thế không người kèm, đưa Uzbekistan vượt lên dẫn trước.

Tuyển futsal Việt Nam đã thu được nhiều kinh nghiệm bổ ích sau chuyến tập huấn này.

Sang hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam ép sân và liên tiếp tạo ra những cơ hội ghi bàn.Trước sức ép lớn từ tuyển futsal Việt Nam, phút 25, Andrey Shlema phải nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi trước vòng cấm với Trọng Luân. Lợi thế hơn người giúp tuyển futsal Việt Nam tạo ra thế trận thuận lợi, nhưng họ vẫn chưa thể xuyên thủng mành lưới của Uzbekistan.

HLV Bruno Garcia đã quyết định cho tuyển futsal Việt Nam đá power- play. Ngay lập tức, lối đá này đã phát huy tác dụng khi Minh Trí ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho ở phút 27. Chỉ ít giây sau, Ngọc Sơn ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển futsal Việt Nam sau cú sút chính xác trong tình huống đối mặt.

Những phút còn lại, tuyển futsal Uzbekistan dâng lên quyết tâm tìm bàn gỡ khi thi đấu power play. Trước sự dồn ép của đối phương, tuyển futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để Dilshod Rakhmatov ghi bàn gỡ hòa 2-2 khi trận đấu chỉ còn 13 giây nữa là kết thúc.

Tuyển futsal Việt Nam đã khép lại chuyến tập huấn tại Nhật với 1 hòa, 1 thua. Hôm nay 24-4, toàn đội sẽ lên đường trở về nước.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top