Độ khó tăng dần

00:00 - Thứ Năm, 12/05/2016 Lượt xem: 3018 In bài viết
Chuỗi trận bất bại của Hải Phòng dừng lại cuối tuần qua sau khi đội này đụng phải khắc tinh HN T&T ở vòng đấu thứ 9. Do bắt máy quá tốt nên thầy trò HLV Trương Việt Hoàng giờ đây vẫn giữ được ngôi đầu bảng,  song khả năng họ trụ vững ở vị trí số 1 đang đứng trước thử thách rất lớn.

Sức mạnh của Hải Phòng sẽ suy yếu khi vắng Stevens (trái).

Mọi chuyện bắt đầu khó khăn hơn cho Hải Phòng ở vòng đấu thứ 6 dù họ chỉ gặp đội bóng thiếu trước hụt sau Đồng Tháp. Phải nhờ đến sự chói sáng của Stevens vào cuối trận Hải Phòng mới giành trọn 3 điểm. Kế đến, khi quay về sân nhà Lạch Tray, thầy trò ông Hoàng “bột” rất vất vả mới vượt qua Than QN và phải trả giá cho chiến thắng 2-1 này bằng chiếc thẻ đỏ của Vương Quốc Trung.

Lần lượt có được những điểm số trọn vẹn khi giáp mặt các đối thủ yếu lẫn vừa miếng, nhưng khi chạm trán những CLB thuộc hàng rắn mặt, Hải Phòng lập tức thể hiện sự lúng túng. Sau khi để B.Bình Dương cầm chân tại Lạch Tray, đội bóng thành phố hoa phượng đỏ đã biết tới thất bại đầu tiên. Các ngoại binh của họ vẫn chơi tốt tại Hàng Đẫy nhưng cái dớp từ thua tới hòa vẫn chưa buông xuôi nên họ kéo dài mạch không thắng trước HN T&T lên 12 trận liên tiếp.

Từ đây đến hết lượt đi, Hải Phòng sẽ tiếp tục thi đấu với những đối thủ khó chơi, bắt đầu bằng trận tiếp S.Khánh Hòa cuối tuần này trong tình thế thiếu vắng chân sút tốt nhất của họ ở mùa này, Stevens (do nhận 3 thẻ vàng trong 3 trận liên tiếp). Mùa trước, phải đợi tới thời gian cuối trận, Lê Văn Phú mới ghi bàn quyết định giúp Hải Phòng thắng đội bóng phố Biển.

Vắng quân bài chủ lực ở hàng công, trong khi trình độ giữa những người đá chính và dự bị khá chênh lệch nên sẽ không dễ cho “Leicester Việt Nam” – biệt danh mà các CĐV Hải Phòng dành cho đội nhà – giành điểm. Chưa hết, ở vòng 11 và 13, Hải Phòng đối mặt những đội bóng giàu tham vọng là Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng đều trên sân khách, kẹp giữa đó là trận tiếp tân binh đang có phong độ tốt Sài Gòn.

Những cửa ải ngày càng chông gai với độ khó tăng dần chờ đón Hải Phòng phía trước và nếu chứng tỏ mình đủ sức xưng vương, giờ là lúc để đội bóng này thể hiện. Mùa trước Hải Phòng cũng nhập cuộc đầy hứng khởi với 19 điểm qua 10 vòng đầu tiên nhưng 2 thất bại liên tiếp sau đó trước chính B.Bình Dương và Long An khiến họ đuối dần và kết thúc mùa giải với vị trí thứ 6 và kém đội bóng đất Thủ tới 11 điểm.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top