Chờ thời điểm phù hợp

00:00 - Thứ Sáu, 13/05/2016 Lượt xem: 3326 In bài viết
Thường vụ Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) đã nhóm họp trong chiều 12-5. Ít nhất, sau giai đoạn 1 của mùa giải VĐQG và những giải đấu đã tổ chức thì một cuộc họp của Thường vụ VFV là phù hợp.

Trước đó, chương trình dự kiến ngay sau vòng 1 Giải VĐQG 2016, cuộc họp thường vụ sẽ tổ chức với những người có trách nhiệm cao nhất của bóng chuyền Việt Nam để bàn thảo về công tác tổ chức, chất lượng chuyên môn và lộ trình giảm số lượng đội của giải VĐQG trong tương lai.

Hiện tại, Giải VĐQG 2016 có 11 đội bóng nam và 10 đội bóng nữ tham dự.

Tuy vậy, tất cả chỉ là cuộc bàn thảo và để hoàn thiện nhất, chương trình quyết định vấn đề quan trọng trên sẽ dời sang tháng 8. Hiện tại, Giải VĐQG 2016 có 11 đội bóng nam và 10 đội bóng nữ tham dự. Giảm số đội sẽ gia tăng chuyên môn hơn hay giảm số đội khiến các đơn vị đang đầu tư, đào tạo bóng chuyền thấy “cửa hẹp” ở sân chơi đỉnh cao lại quay sang chán nản không mặn mà nữa đang là điều nhà quản lý VFV phải cân nhắc. Thực tế rõ nhất trong 5 năm trở lại đây, bóng chuyền Việt Nam chứng kiến doanh nghiệp bỏ chơi, giải thể đội bóng quá nhiều (ví dụ như Tập đoàn dầu khí QG, Công ty liên đoanh dầu khí Vietsov Petro, Tập đoàn Đức Long Gia Lai, Tập đoàn Cao su Việt Nam…).

Đành rằng, giảm số đội (dự kiến chỉ có 8 nam, 8 nữ) thi đấu giải VĐQG tạo tính cạnh tranh lớn. Nhưng vì một tổng thể chung và lợi ích của từng đơn vị, tất cả còn theo lộ trình. Đề án được đề ra là số CLB giảm như vậy sẽ vào năm 2019. Năm 2016, số đội tham gia giải hạng A toàn quốc là 29 đội. Số lượng không nhỏ đồng nghĩa các CLB mong mỏi sẽ thăng hạng cao nhất. Cơ hội và năng lực phụ thuộc từng CLB. Tuy nhiên, cuộc họp thường vụ là lúc lãnh đạo VFV định hướng và chỉ đạo hướng đi kiên quyết nhất cho mục tiêu đề ra.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top