Triệu tập đội dự tuyển bóng đá Việt Nam: Quan trọng phải được "yêu"

00:00 - Thứ Năm, 19/05/2016 Lượt xem: 2889 In bài viết
Việc HLV Hữu Thắng triệu tập lên đội dự tuyển quốc gia rất nhiều cầu thủ không có được phong độ tốt, không thường xuyên ra sân thi đấu, gây ra rất nhiều tranh cãi khiến nhiều người thắc mắc: "Phải chăng ông Thắng thiên vị trò cưng?".

Đem câu hỏi này chuyển đến nhà cầm quân xứ Nghệ thì nhận được câu trả lời tưởng là logic nhưng lại rất mâu thuẫn: "Phong độ của cầu thủ là một trong những yếu tố quan trọng để tôi triệu tập họ lên tuyển. Tuy nhiên, còn yếu tố khác quan trọng hơn là hợp với lối chơi tôi đang xây dựng".

Thi đấu ở nước ngoài nhưng Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường thường xuyên ngồi dự bị.

Quay trở lại với những phát biểu của HLV Hữu Thắng khi mới lên tiếp quản chiếc ghế nóng ở ĐTVN, nhà cầm quân này từng nhiều lần khẳng định tiêu chí hàng đầu tuyển chọn cầu thủ của mình là dựa trên phong độ. Thế nhưng rất nghịch lý là trong đợt tập trung lần này, ông Thắng lại gọi lên tuyển rất nhiều cầu thủ không có được phong độ tốt, thậm chí là không được thường xuyên ra sân thi đấu như trường hợp của bộ 3 trở về từ nước ngoài gồm Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường là ví dụ.

Nói đi phải nói lại, việc ông Thắng trao cơ hội cho các cầu thủ không có phong độ tốt lên tuyển chỉ vì "phù hợp lối chơi" vô tình như "xát thêm muối" vào sự cố gắng, nỗ lực của các cầu thủ khác. Nó cũng giống như cái cách nhà cầm quân này triệu tập lên rất nhiều cầu thủ gốc xứ Nghệ trong 2 lần tập trung gần đây, cũng chỉ đơn giản bởi ông có niềm tin rằng họ hiểu và thấm nhuần triết lý xây dựng đội bóng của mình.

Dẫu biết rằng mỗi HLV có một triết lý, xây dựng đội bóng khác nhau và HLV Hữu Thắng không phải ngoại lệ trong số đó. Tuy vậy, việc quyết định đi "ngược lại chiều gió", tức là bỏ qua những cầu thủ chơi tốt, có phong độ rất cao để chọn những gương mặt ít được ra sân, không thể hiện được mình cũng đồng nghĩa ông Thắng phải chịu rất nhiều áp lực.

Nếu đội tuyển thi đấu tốt và "cờ bay phần phật" thì không sao. Thế nhưng nếu thất bại và không thể đáp ứng được như kỳ vọng, nhà cầm quân xứ Nghệ sẽ phải chịu trách nhiệm đầu tiên.

Danh sách ĐTQG

Thủ môn: Trần Nguyên Mạnh, Phí Minh Long, Đặng Văn Lâm.

Hậu vệ: Đinh Tiến Thành, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trương Đình Luật, Vũ Văn Thanh, Trần Đình Đồng, Âu Văn Hoàn, Trần Đình Hoàng, Hoàng Văn Khánh.

Tiền vệ: Ngô Hoàng Thịnh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Phi Sơn, Lê Hoàng Thiên, Đinh Thanh Trung, Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Toàn, Lê Văn Thắng.

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Quyết, Lê Công Vinh.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top