Trọng thị đội tuyển

00:00 - Thứ Tư, 25/05/2016 Lượt xem: 2145 In bài viết
Khác với triều đại của những HLV nội trước đây, ĐTVN dưới thời Hữu Thắng nhận được sự quan tâm chăm lo "đến tận răng" của VFF từ những thứ nhỏ nhặt nhất như chiếc áo, chỗ ăn ở và sân bãi tập luyện...

Sân bãi luyện tập là một trong những vấn đề làm đau đầu nhất của bộ phần hậu cần VFF mỗi khi đội tuyển tập trung. Điều kiện sân bãi không tốt, khi mặt sân có chất lượng khá tệ, không đảm bảo chất lượng của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ là lý do khiến không ít lần dưới thời HLV Miura, ĐTVN phải đi... mượn sân để tập luyện.

ĐTQG hài lòng với sân tập Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Để đảm bảo yêu cầu chuyên môn, phục vụ cho công tác tập luyện, ĐTVN phải di chuyển quãng đường hơn 60km đi và về để tập nhờ ở sân Trung tâm thể thao Viettel. Với một đội tuyển được xem là niềm tự hào của quốc gia mà không có sân để tập, phải đi tập nhờ CLB mỗi khi tập trung nghe có vẻ nghịch lý nhưng thực tế nó lại là sự thật đã diễn ra thường xuyên suốt thời gian qua.

Thế nhưng dưới thời Hữu Thắng, nỗi lo về không có sân bãi luyện tập để chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu và giải đấu lớn của ĐTVN đã có lời giải. Trong buổi tập đầu tiên của ĐTVN sáng qua, các cầu thủ không khỏi bất ngờ và tỏ ra "mê mệt" khi được tập trên mặt sân cỏ chất lượng mới được cải tạo sau 5 tháng của VFF. Thích thú trước mặt sân tập quá đẹp, tiền đạo Công Vinh, người từng có thời gian thi đấu ở Bồ Đào Nha và Nhật Bản suýt xoa: "Lâu lắm rồi mới có sân bóng đẹp như thế ở Việt Nam. Cần phải cảm ơn và hoan nghênh VFF cũng như nhà tài trợ Yanmar đã kết hợp để tạo ra một cái sân đẹp thế này để phục vụ đội tuyển".

Chuyện cái sân tập cũng giống như quyết định thay đổi địa điểm đóng quân của ĐTVN ở lần tập trung trước. Thay vì ở khách sạn "3 sao nhưng mang cái tiếng ở nhà nghỉ", khi chỗ ĐTVN đóng quân nằm giữa tụ điểm mà "dân chơi ai cũng biết", thầy trò Hữu Thắng được chuyển về khách sạn La Thành, với khu nhà mới, đi kèm là những tiện nghi, dịch vụ xịn nhất.

Từ những động thái nhỏ nhất, với những thứ tưởng là lặt vặt mà các đội tuyển trước đây không được quan tâm hay chú ý, VFF muốn phát đi thông điệp thể hiện sự trọng thị với màu áo đội tuyển. Chắc chắn đây sẽ là động lực rất lớn, giúp thầy trò Hữu Thắng yên tâm để tập trung vào tập luyện, thi đấu gặt hái thành công ở các giải đấu sắp tới.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top