Đọ sức với người Thái

00:00 - Thứ Năm, 02/06/2016 Lượt xem: 3150 In bài viết
Theo kế hoạch đã được VFF chấp thuận thì U.19 Việt Nam sẽ có 2 đợt tập trung trong năm nay để chuẩn bị cho vòng chung kết U.19 châu Á vào cuối tháng 9. Ở lần tập trung đầu tiên đang diễn ra, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hội quân tại Hà Nội và tham gia giải đấu giao hữu mang tên Nations Cup 2016 tại Malaysia.

Đội tuyển U.19 Việt Nam quyết tâm thể hiện sự vươn lên mạnh mẽ của bóng đá trẻ tại giải lần này.

Giải đấu này gồm 4 đội, 3 đối thủ của U.19 Việt Nam đều là những đội U.21 gồm Thái Lan, Singapore và Malaysia. Dù mang tiếng là đội U.21, nhưng với mục đích củng cố và xây dựng lực lượng cho U.19 Việt Nam nên HLV Hoàng Anh Tuấn đã ưu tiên triệu tập toàn bộ cầu thủ thuộc lứa tuổi 19. Đội hình này gồm nhiều cầu thủ rất đáng chú ý, trong đó có những cái tên đang trở thành hiện tượng tại V-League và dần trở thành trụ cột của CLB chủ quản như trung vệ Thanh Trung, tiền vệ Quang Hải của Hà Nội T&T hay hậu vệ Thanh Thịnh của SHB Đà Nẵng. Ngoài ra, có thể kể tới trung vệ Trọng Đại của Viettel hay tiền vệ Trần Duy Khánh của B.Bình Dương. Cùng với những cầu thủ đã chơi rất thành công tại VCK U.19 quốc gia hồi tháng 3 như vua phá lưới Phạm Tuấn Hải, thủ môn xuất sắc nhất Đỗ Sỹ Huy...

Hôm qua 1-6, sau gần 2 tuần tập luyện, đội tuyển U.19 Việt Nam với 24 cầu thủ, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã lên đường sang Malaysia. Mặc dù không đặt nặng về thành tích tại Nations Cup 2016, nhưng HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn khẳng định toàn đội sẽ nỗ lực hết mình để thể hiện sức vươn lên mạnh mẽ của bóng đá trẻ Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Theo lịch thi đấu, U.19 Việt Nam sẽ gặp ứng cử viên vô địch Thái Lan trong trận ra quân ngày 3-6. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa U.21 Malaysia và U.21 Singapore trong trận chung kết tranh Cúp vô địch vào ngày 5-6. Trong trường hợp thua trận, đội sẽ dự trận tranh hạng 3 cùng với đội bóng để thua ở trận bán kết còn lại.
Trong bản đăng ký dự giải, U.21 Thái Lan có 3 cầu thủ giành HCV SEA Games 28 tổ chức tại Singapore mùa hè năm ngoái là hậu vệ trái Suriya Singmui, tiền vệ trung tâm Chaowat Veerachat và tiền đạo Chenrop Samphaodi. Tuy nhiên, phần lớn đội tuyển Thái Lan cũng là các gương mặt trẻ do họ cũng có cùng mục tiêu tại giải U.19 châu Á như Việt Nam.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top