Cúp Quốc gia 2016: Tiếp tục cuộc sàng lọc

14:53 - Thứ Hai, 13/06/2016 Lượt xem: 4027 In bài viết
Kết thúc vòng 2, Cúp Quốc gia đã xác định được 8 gương mặt tham dự vòng tứ kết, trong đó có 1 đại diện hạng Nhất là Nam Định. Các đội sẽ tiếp tục cuộc thư hùng vào đầu tuần sau ở loạt trận lượt đi vòng tứ kết trước khi trở về với sân chơi mà họ quan tâm hàng đầu tại V-League và hạng Nhất.
Cúp Quốc gia năm nay có nét mới khi các trận từ vòng tứ kết sẽ đá hai lượt đi-về nhằm tạo tính công bằng cho các đội, và hẳn nhiên thời gian giữa hai lượt cũng được bố trí hợp lý cho việc di chuyển. Danh tánh 8 đội ở vòng này thực sự chỉ có 3 đội là “máu mặt” là ĐKVĐ B.Bình Dương, HN T&T và Hải Phòng khi cả 3 đủ lực và kinh phí để tiến xa, thậm chí sẵn sàng tham dự đấu trường châu Á. Những đội còn lại vẫn là ẩn số.

Loại Tây Ninh, Long An (giữa) tiếp tục vượt khó khăn ở vòng tứ kết.

Dù gọi là ẩn số, nhưng sự quyết tâm như Nam Định khi dốc sức để loại Cần Thơ, hay Quảng Nam cũng kết thúc cuộc phiêu lưu của CLB Sài Gòn cho thấy mọi bất ngờ vẫn còn ở phía trước. Nhất là Nam Định, vốn kín tiếng từ đầu mùa, nhưng hiện đang dẫn đầu Giải hạng Nhất cũng như là đội duy nhất bất bại từ đầu mùa đến nay ở cả hai mặt trận.

Cuộc sàng lọc để chọn tiếp 4 đội mạnh nhất sẽ tiếp tục diễn ra ở vòng tứ kết. Nhìn qua có thể thấy nhiều khó khăn đang chờ đón Nam Định, HA.GL, Long An và Quảng Nam. Nhưng ở giải đấu mang tính chất loại trực tiếp này, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra, nhất là thể thức sân nhà - sân khách đang khá hấp dẫn với các đội.
 
Trở lại với vòng 2 vừa qua, những chiến thắng dễ dàng mà B.Bình Dương, Long An tạo ra; hay sự quyết tâm mà HN T&T, Nam Định, Hải Phòng thể hiện trước các đối thủ “rắn mặt” cho thấy điểm rơi phong độ của các đội đang ở giai đoạn rất tốt để sẵn sàng tiến xa hơn ở giải đấu này. Mặt khác, họ cũng gởi “thông điệp” đến các đối thủ tại V-League cũng như hạng Nhất về sức mạnh hiện tại của mình.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top