EURO 2016: Bất ngờ lớn từ đội bóng nhỏ

15:34 - Thứ Tư, 15/06/2016 Lượt xem: 4554 In bài viết
Loạt trận đầu tiên vòng bảng EURO 2016 đã khép lại vào đêm 14/6 sau 2 trận đấu ở bảng F giữa Bồ Đào Nha/Iceland và Áo/Hungaria. Bất ngờ đã xảy ra ở chính bảng đấu này.
Trước khi diễn ra cuộc chạm trán Bồ Đào Nha-Iceland, cặp đấu được cho là chênh lệch nhất về trình độ giữa 2 đội trong số 6 bảng đấu của EURO 2016, ít người nghĩ rằng ĐT Iceland có thể “làm được một điều gì đó” trong trận đấu này.

 

 "Người hùng" của ĐT Iceland- cầu thủ Birkir Bjarnason trong trận hòa Bồ Đào Nha.
ĐT Bồ Đào Nha (hiện đứng thứ 8 thế giới) mang đến nước Pháp nhiều “hảo thủ” như Ronaldo, Nani, Pepe… với khát vọng giành ngôi vô địch. Trong khi đó, đối thủ của Bồ Đào Nha chỉ là ĐT Iceland (thứ 34 thế giới) lần đầu tiên góp mặt ở một giải đấu lớn.

Bóng đá đầy bất ngờ và trận đấu giữa Bồ Đào Nha/Iceland là bất ngờ lớn đầu tiên tại EURO lần này.

Trong trận gặp Iceland đêm 14/6, ĐT Bồ Đào Nha dù có nhiều ngôi sao hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn (66%), sút cầu môn nhiều hơn (25/4), ghi bàn thắng trước (phút 31 hiệp 1) nhưng siêu sao Ronaldo và đồng đội vẫn bị “người tý hon xứ băng đảo” cầm chân với bàn san hòa tỷ số ở phút 50 (hiệp 2).

Còn ở trận đấu trước đó, người hâm mộ được chứng kiến cuộc đấu giữa ĐT Áo (thứ 10 thế giới) được đánh giá cao hơn đối thủ Hungaria (hạng 20 thế giới) nhưng đã phải rời SVĐ TP. Bordeaux với thất bại chung cuộc 0-2.

Vài con số thú vị sau loạt trận đầu tiên

 
 Nani ghi bàn nhưng ĐT Bồ Đào Nha vẫn không thắng trận ra quân.
- Khi Chủ tịch UEFA Platini quyết định nâng số đội bóng dự VCK EURO lên con số 24, nhiều người đã lo ngại giải đấu sẽ nhàm chán. Nhưng những gì vừa diễn ra sau loạt trận đầu tiên ở kỳ EURO này đã chứng minh điều ngược lại. Đó là 5 đội bóng lần đầu giành được quyền tham dự EURO (Xứ Wales, Iceland, Albania, Bắc Ireland, Slovakia) dù bị đánh giá yếu hơn nhưng đã gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ mạnh hơn.


- Cũng do trình độ chênh lệch giữa các đội bóng không nhiều nên trong 12 trận đấu vừa qua,  chưa có đội bóng nào ghi được 3 bàn thắng trong 1 trận. Số bàn thắng 1 đội ghi được nhiều nhất trong 1 trận đấu là 2 (Pháp, Xứ Wales, Hungary, Italy và Đức).

- Sau 12 trận đấu, các cầu thủ đã ghi được tổng cộng 22 bàn thắng (trung bình 1,83 bàn thắng/trận), trong đó có 1 cầu thủ đá phản lưới nhà (cầu thủ Ciaran Clark của CH Ireland ở trận gặp Thụy Điển). Chưa có cầu thủ nào ghi được 2 bàn thắng.

- Trong số 22 bàn thắng, các tiền đạo chỉ ghi được 7 bàn. Ngược lại, các hậu vệ, những người vốn chỉ lo khâu phòng ngự lại gây được ấn tượng khi họ ghi được 4 bàn thắng bằng đánh đầu và trong những trận đấu ấy, đội của họ không thua.

- Thủ môn xuất sắc nhất lượt trận đầu tiên là Hannes Halldorsson của ĐT Iceland. Trong trận gặp ĐT Bồ Đào Nha, Halldorsson đã 10 lần phá được bóng, cứu thua cho đội nhà.

ĐT Đức giành chiến thắng đầu tay 2-0 trước ĐT Ukraine.

- Trong 12 trận đấu, trọng tài đã dùng 4 thẻ đỏ và 34 thẻ vàng xử phạt các cầu thủ.

Theo Chinhphu
Bình luận
Back To Top