VCK giải U.16 châu Á 2016: Tan giấc mơ World Cup

10:26 - Thứ Hai, 26/09/2016 Lượt xem: 4359 In bài viết
Chiều 25-9 đã diễn ra trận tứ kết đầu tiên của giải U.16 châu Á 2016 giữa hai đội Việt Nam và Iran. Mặc dù không được đánh giá cao bằng Iran nhưng các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc khá tự tin sau 2 chiến thắng liên tiếp ở vòng bảng.

Trong những phút đầu tiên, Việt Nam chơi chặt chẽ bắt người khắp mặt sân khiến cho các cầu thủ Iran gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Sự khéo léo của các cầu thủ trẻ Việt Nam còn khiến đội bạn nhiều lần phải phạm lỗi. Tuy nhiên do quá mải dâng cao tấn công, Việt Nam đã không kịp lùi về chống phản công và phải đón nhận cú “hồi mã thương” của đối phương. Từ quả lật bên cánh trái, Sayyad bật cao đánh đầu cận thành mở tỷ số cho đội nhà ở phút thứ 30. Có bàn dẫn trước, đội bóng đến từ Tây Á chủ động chơi chậm lại, giữ bóng chắc bên phần sân nhà và bảo toàn tỷ số 1-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

 

Nỗi buồn của các cầu thủ U.16 Việt Nam sau trận đấu.

Ngay đầu hiệp 2, do lỗi kèm người không sát, Việt Nam đã để Ghaderi thoải mái tung cú vô lê hiểm hóc nhân đôi cách biệt ở phút thứ 47. Trong thế không còn gì để mất, các học trò của HLV Đinh Thế Nam dồn lên tấn công. Tuy nhiên do thiếu kinh nghiệm và nôn nóng, Việt Nam đã để lộ rất nhiều lỗ hổng ở hàng phòng ngự.Kết quả là Iran dễ dàng ghi thêm 3 bàn thắng nữa do công của Asadabadi (phút 62), Khodamoradi (phút 69) và Sayyad (phút 72).

Trong những phút cuối trận, các cầu thủ trẻ Việt Nam dù đã rất cố gắng để tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng do xuống sức và vội vàng nên dứt điểm không thành công.

Chung cuộc Việt Nam để thua Iran với tỷ số đậm 0-5, qua đó dừng chân tại tứ kết giải U.16 châu Á 2016, đồng thời tan vỡ luôn giấc mộng lần đầu tiên giành quyền góp mặt ở một kỳ World Cup.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top