Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5: Khúc dạo đầu hào hứng

09:49 - Thứ Ba, 27/09/2016 Lượt xem: 4010 In bài viết
Sau những ngày mưa gió, thời tiết TP Đà Nẵng những ngày qua đã trở nên tạnh ráo, rất phù hợp cho những cuộc tranh tài trên bãi biển. Trên suốt chiều dài khoảng 4km dọc bờ biển Mỹ Khê, các địa điểm thi đấu của các môn thể thao trong khuôn khổ ABG5 luôn thu hút đông đảo người dân Đà Nẵng và khách du lịch theo dõi, cổ vũ các VĐV.

Đặc biệt, ở những môn thi đấu đối kháng như bóng đá, bóng chuyền bãi biển, Muay Thái, Kurash hay Ju-jitsu..., số lượng người xem luôn vượt ra khỏi quy mô của các khán đài. Ngay cả lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và các quan chức của Ủy ban Olympic Thế giới hay Hội đồng Olympic châu Á, khi đi thị sát các địa điểm thi đấu cũng đều hết sức bất ngờ trước sự quan tâm của người dân Đà Nẵng và du khách đối với các cuộc tranh tài tại ABG5.

 

Đông đảo người dân và du khách hào hứng theo dõi các trận thi đấu tại ABG5.

Trong những ngày thi đấu đầu tiên, thành tích của đoàn thể thao bãi biển Việt Nam rất khả quan. Tính đến trưa qua, chủ nhà Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng huy chương với 4 HCV, 5 HCB và 15 HCĐ, xếp trên các đoàn Trung Quốc, Thái Lan và Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất. Con số huy chương chắc chắn sẽ còn tăng lên bởi trong chiều qua, 8/16 trận chung kết ở các hạng cân của môn Muay Thái có VĐV nước chủ nhà góp mặt.

Bên cạnh những dấu hiệu tích cực về mặt chuyên môn, chủ nhà cũng gây ấn tượng mạnh với các đoàn VĐV quốc tế và du khách với những hoạt động văn hóa, du lịch, giải trí... đồng hành cùng ABG5. Trong thời gian diễn ra đại hội, Sở VH-TT, Sở Du lịch phối hợp với các ban ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tổ chức Triển lãm ảnh đẹp du lịch Đà Nẵng, Không gian lễ hội văn hóa cộng đồng, Cuộc thi đầu bếp giỏi, các trò chơi dân gian, dân vũ, khiêu vũ đường phố...

Đáng chú ý, chương trình Vũ hội đường phố hàng đêm dọc theo tuyến đường Võ Nguyên Giáp, ngay bên cạnh các địa điểm thi đấu tập trung đông đảo du khách và thành viên các đoàn quốc tế cư trú đã thu hút sự quan tâm của mọi người. Dù có một số đoạn đường, tuyến phố phải tạm dừng lưu thông để phục vụ đoàn vũ công, nhạc công, nghệ sĩ... trình diễn nhưng không ai cảm thấy phiền lòng. Thay vào đó, du khách và người dân sẵn sàng dừng xe, hào hứng hòa cùng dòng người tham gia vũ hội đường phố với những vũ điệu nóng bỏng, những khúc nhạc vui nhộn, tươi trẻ...

ABG5 đã có khúc dạo đầu đầy hào hứng, từ kết quả thi đấu của các đoàn, sự hưởng ứng của khán giả, du khách... cho đến không khí lễ hội thật sự tại Đà Nẵng.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top