U19 Việt Nam lần đầu vào tứ kết Giải bóng đá U19 Châu Á

09:50 - Thứ Sáu, 21/10/2016 Lượt xem: 4601 In bài viết
Đêm 20-10, U19 Việt Nam đã lập nên cột mốc mới trong lịch sử tham dự Giải vô địch bóng đá U19 Châu Á khi thủ hòa 0-0 với U19 Iraq để vào tứ kết Giải bóng đá U19 Châu Á năm 2016. Đây cũng là lần đầu tiên U19 Việt Nam vào tứ kết Giải bóng đá U19 Châu Á.

Ở lượt đấu cuối vòng bảng, U19 Việt Nam chỉ cần thủ hòa U19 Iraq là giành quyền vào tứ kết. Nhưng đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng khi các cầu thủ Iraq đang có phong độ cao với 2 trận toàn thắng để sớm vào vòng tứ kết. Chính điều này đã khiến U19 Việt Nam có hy vọng sẽ hoàn thành mục tiêu bất chấp nỗ lực đoạt vé vào phút chót của U19 Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), đội bóng đang kém 3 điểm so với U19 Việt Nam trước lượt đấu cuối.

 

U19 Việt Nam (đỏ) lần đầu vào tứ kết Giải U19 Châu Á.

Thực tế, U19 Iraq đã không tung ra đội hình mạnh nhất nhằm dưỡng sức cho vòng tứ kết. Nhưng kể cả khi thi đấu với lực lượng không phải là tốt nhất thì U19 Iraq cũng chiếm ưu thế trong suốt trận đấu. U19 Việt Nam chấp nhận thua về thời gian kiểm soát bóng nhưng vẫn giữ được thế trận cũng như cự ly đội hình để hóa giải các đợt tấn công của đối thủ. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu đơn giản, khoa học với việc liên tục áp sát đối thủ, thậm chí chấp nhận phạm lỗi từ xa. Đáng chú ý là các pha lên bóng của U19 Việt Nam không có dấu hiệu rối loạn khi các cầu thủ chủ động cầm bóng, phối hợp nhóm tốt nhất đến mức có thể. Bên cạnh đó, các đường chuyền dài vượt tuyến vào sau lưng trung vệ đối phương cũng liên tục được U19 Việt Nam thực hiện. Hiệu quả của những đường chuyền dài này không cao nhưng ít nhiều cũng gây áp lực cho hàng thủ U19 Iraq và cho thấy ý đồ chơi bóng rõ rãng của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Cách chơi bóng, tâm thế chơi bóng của U19 Iraq khi đã chắc suất vào tứ kết cũng khiến U19 Việt Nam không phải nhận sức ép quá kinh khủng và vì vậy, không có nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt xuất hiện trước khung thành U19 Việt Nam. Dù vậy, quan trọng hơn cả vẫn là nỗ lực thi đấu và sự tập trung dựa trên nền tảng thể lực sung mãn để có thể liên tục đeo bám đối thủ đã giúp U19 Việt Nam hoàn thành mục tiêu kiếm 1 điểm từ trận này.

Sức ép với U19 Việt Nam lớn hơn trong hiệp 2 khi ở trận đấu cùng giờ, U19 UAE nâng tỉ số trong trận đấu với U19 CHDCND Triều Tiên. Nếu UAE chiến thắng trong khi U19 Việt Nam thất bại thì tấm vé vào tứ kết sẽ thuộc về U19 UAE. Cuối cùng, U19 Việt Nam đã không để U19 UAE giành vé vào phút chót với trận hòa 0-0 trước U19 Iraq, qua đó lần đầu vào tứ kết Giải U19 Châu Á.

Tại tứ kết, U19 Việt Nam sẽ gặp chủ nhà U19 Bahrain. Trong khi đó, đại diện khác của bóng đá Đông Nam Á là U19 Thái lan đã bị loại khỏi vòng bảng.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top