World Cup xướng tên Việt Nam

09:36 - Thứ Ba, 25/10/2016 Lượt xem: 4350 In bài viết
Năm 2016 bóng đá Việt Nam dồn dập đón nhận tin vui. Khởi đầu bằng việc đội tuyển futsal lọt vào tốp 5 đội mạnh nhất châu Á, tiến vào VCK futsal World Cup 2016 và vào đến tận vòng 1/8. Mới đây, đội U.16 Việt Nam cũng vượt qua được vòng bảng của VCK giải U.16 châu Á và thua Iran ở trận quyết định suất tham dự World Cup U.17. Và đến rạng sáng ngày 24-10, đội tuyển U.19 đã làm vỡ òa cảm xúc của giới hâm mộ bóng đá Việt Nam khi xuất sắc lọt vào vòng bán kết VCK giải U.19 châu Á và dĩ nhiên là một suất tham dự VCK FIFA U.20 World Cup 2017.

Cuối cùng, World Cup đã xướng tên bóng đá Việt Nam. Không chỉ 1 mà đến 2 lần trong năm nay và điều đó đã làm thỏa mãn kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng như sự trông đợi của VFF. Có giai đoạn, một số người làm công tác chuyên môn của VFF đã bị công kích không ít trước thành tích kém cõi của các đội tuyển trong thời gian trước đó. Nhưng kết quả mà các đội tuyển futsal, đội U.16 và U.19 gặt hái được đã dập tắt những lời chê bai ấy. Những thành công của bóng đá Việt Nam đạt được vừa qua đều đến từ những cách làm rất căn cơ.

 

Những người hùng làm thỏa lòng ước mong người hâm mộ Việt Nam.

Ở futsal, bầu Tú đã có cả chục năm kiên trì để rồi chúng ta có được một thế hệ vàng của futsal ngày nay. Cùng với nền móng phong trào, đào tạo dù chưa được rầm rộ nhưng sự vững chắc đạt độ tin cậy. Bóng đá trẻ, sau cú hích của bầu Đức ở Học viện HA.GL Arsenal JMG, bộ khung của U.16, U.19 hiện nay là tập hợp của từ 8-10 trung tâm, CLB mà khi nhận quân, các HLV đều an tâm bởi nền tảng căn cơ của các cầu thủ.

Đơn cử như đội hình U.19 hiện nay, nòng cốt được lấy từ “lò” PVF, nơi vốn nổi tiếng từ lượng lẫn chất ở công tác đào tạo trẻ hiện nay. Trong trận thắng Bahrain, có 4 cầu thủ của “lò” này trên sân là Đức Chinh, Minh Dĩ, Tiến Dụng và Việt Anh.

World Cup không còn là giấc mơ với bóng đá Việt Nam, chúng ta đã tiếp cận, thậm chí là tạo ấn tượng ngay lần đầu tham gia như ở futsal. Một bước ngoặt mới cho bóng đá Việt Nam và hy vọng VFF cũng như chính các CLB, ông “bầu” sẽ nắm bắt tốt cơ hội này để tiếp tục có định hướng tốt hơn cho tương lai. Trước mắt là sự đầu tư cho lứa cầu thủ trẻ đang gặt hái những thành công như hiện nay. Nhưng điều quan trọng hơn cả, như nhận xét của chuyên gia Đoàn Minh Xương, thành công mà bóng đá trẻ đang có được cho thấy định hướng và cách xây dựng mô hình đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng.
Theo SGGP
Bình luận
Back To Top