U19 Việt Nam không thể tạo thêm bất ngờ

10:06 - Thứ Sáu, 28/10/2016 Lượt xem: 4660 In bài viết
Chiến thắng đã không đến với U19 Việt Nam trong trận bán kết Giải U19 Châu Á với U19 Nhật Bản vào đêm 27-10. Thất bại 0-3 đã khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không thể viết thêm câu chuyện cổ tích nào tại giải năm nay.

Các cầu thủ U19 Việt Nam đã nhập cuộc không tốt trước U19 Nhật Bản khi không thể hiện được ngay sự máu lửa cần thiết trong tranh chấp cũng như sự tỉnh táo trong xử lý tình huống. Sự e dè của các cầu thủ Việt Nam trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn hẳn đã khiến họ sớm bị cuốn vào lối chơi của đối thủ và liên tục xử lý bóng hỏng mỗi khi muốn chuyển sang trạng thái phản công.

 

U19 Việt Nam (đỏ) thua tâm phục khẩu phục.

Trong khi đó, khả năng xử lý bóng chết và tận dụng tình huống sau các pha bóng chết của U19 Nhật Bản đã được nhắc đến nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn không thể hóa giải nổi.

Ngay phút thứ 5, U19 Nhật Bản đã dẫn 1-0 bắt nguồn từ pha đá phạt của Hatsuse Ryo để Itakura đè hậu vệ Việt Nam rồi dùng đầu chuyền bóng cho Kishimoto Takeru thoải mái dứt điểm cận thành.

Đến phút thứ 9, hậu vệ U19 Việt Nam lại phạm lỗi trước vòng cấm địa, khơi nguồn cho bàn thua thứ hai. Lần này, cú sút phạt của Hatsuse Ryo bị thủ thành Bùi Tiến Dũng cản phá song sau đó, bóng lại đến chân cầu thủ Nhật Bản để Nakamura Shunta đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho Nhật Bản.

Dẫn hai bàn nên U19 Nhật Bản không gây áp lực mạnh mẽ. Dù vậy, họ vẫn thoải mái kiểm soát trận đấu khi cầm bóng nhiều hơn và dễ dàng lấy lại bóng mỗi khi để bóng vào chân U19 Việt Nam. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn bế tắc hoàn toàn trong các phương án phản công khi không cầm nổi bóng và đành chịu trận dù đang bị dẫn bàn. Cả hiệp đấu này, U19 Việt Nam không thể tung ra dù chỉ 1 cú dứt điểm về khung thành U19 Nhật Bản.

Đến phút 28, tỉ số suýt là 3-0 sau pha phạm lỗi của Tấn Sinh trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, thủ thành Tiến Dũng đã xuất săc cản phá pha sút phạt 11m của Hatsuse.

Tình thế trong hiệp 2 sáng sủa hơn với U19 Việt Nam khi các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn tạo ra một số pha hãm thành đáng chú ý. Tuy nhiên bàn thắng vẫn không đến vì khâu dứt điểm không tốt. Đã vậy, đến phút 51 trung vệ Tấn Sinh lại luống cuống phá bóng thẳng vào chân Nakamura Shunta để bóng bay vào lưới trong sự sững sờ của thủ thành Tiến Dũng, đưa U19 Nhật Bản dẫn 3-0.

Đây là trận đấu xuất sắc của thủ thành Tiến Dũng khi anh cứu thua không ít lần cho U19 Việt Nam bên cạnh quả 11m ở phút 28. Nếu không, U19 Việt Nam còn thua đậm hơn nữa.

U19 Nhật Bản sẽ thi đấu trận chung kết vào ngày 30-10 với U19 Saudi Arabia.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top