Tuyển Việt Nam chờ một cuộc "lột xác"

15:43 - Thứ Hai, 31/10/2016 Lượt xem: 4274 In bài viết
Hai tuần tập huấn tại Hàn Quốc, gần 1 tháng dưới giáo án của HLV thể lực Martin Forkel, HLV Nguyễn Hữu Thắng, đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ thể hiện một hình ảnh khác trước khi AFF Cup 2016 chính thức khởi tranh.

Ngày 9/10, đội tuyển Việt Nam bị cầm hòa bởi Indonesia trong trận giao hữu trên đất bạn. Ngày 8/11 tới, hai đội sẽ tái đấu trong cuộc đối đầu tại Mỹ Đình. 1 tháng sau trận đấu đó, rất nhiều thứ sẽ thay đổi. Đội tuyển Việt Nam cũng được kỳ vọng sẽ thể hiện một bộ mặt khác trước Indonesia nói riêng và AFF Cup 2016 nói chung.

 

Đội tuyển Việt Nam có nhiều tiến bộ sau chuyến tập huấn Hàn Quốc.

Sự thay đổi đầu tiên có lẽ là thể lực. Chúng ta đã thấy những gì HLV thể lực Martin Forkel làm được với U19 Việt Nam. Tính tới thời điểm này, tuyển Việt Nam cũng đã có hơn 1 tháng tập luyện dưới giáo án của ông Forkel. Cộng thêm 2 tuần tập huấn Hàn Quốc, sức bền của các tuyển thủ đã được cải thiện rất nhiều. Indonesia sẽ là thuốc thử thích hợp để tuyển Việt Nam đánh giá sự tiến bộ của mình.

Cùng với đó, trận gặp Indonesia sẽ đánh dấu sự trở lại của bộ ba Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh. Bộ đôi Tuấn Anh, Công Phượng sẽ về Việt Nam hôm 4/11 trong khi Xuân Trường có mặt muộn hơn 3 ngày (7/11). Ở cuộc đối đầu trên nước bạn, tuyển Việt Nam đã bị cầm hòa 2-2. Với Xuân Trường, Tuấn Anh và lợi thế từ các khán đài Mỹ Đình, Indonesia chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Kết quả chuyến tập huấn Hàn Quốc với tuyển Việt Nam cũng là rất khả quan. 3 trận ở Hàn Quốc, tuyển Việt Nam thắng hai (thắng FC Seoul 3-0, thắng Pocheon 5-2, hòa Jeonju Unversity 1-1).

Thu hoạch lớn nhất của chuyến tập huấn là phong độ cao của cặp tiền đạo Công Vinh - Văn Quyết. Người đầu tiên đã bình phục hoàn toàn chấn thương và nổ súng ngay trong ngày trở lại. Người thứ hai đã tìm lại sự tự tin và phong độ ghi bàn đỉnh cao từng thể hiện tại V-League 2014 và 2015.

Họ cũng là bộ đôi tiền đạo tốt nhất của tuyển Việt Nam hiện tại, những người đã góp công lớn đưa tuyển Việt Nam tới bán kết AFF Cup 2014.

Tình hình chấn thương của đội tuyển cũng có nhiều tin vui. Ngoài Đình Hoàng, các trường hợp khác đều đang cho thấy nhiều tín hiệu tích cực. Quế Ngọc Hải hồi phục tốt và gần như chắc chắn sẽ kịp tham dự AFF Cup. Võ Huy Toàn đang trong tiến trình hồi phục còn Huy Hùng đã có thể thi đấu trở lại. Bộ ba này đều là những trụ cột quan trọng của đội tuyển trong vài năm trở lại đây.

Tin buồn duy nhất của tuyển Việt Nam mang tên Trần Đình Hoàng. Hậu vệ phải của SLNA vẫn sang tập huấn Hàn Quốc cùng tuyển Việt Nam nhưng chấn thương của anh không có tiến triển nào tích cực. 2 tuần ở Hàn Quốc không giúp anh hồi phục kịp, kết luận của các bác sỹ khẳng định Đình Hoàng sẽ phải phẫu thuật.

Đây thực sự là tin sét đánh với HLV Hữu Thắng. Vì phẫu thuật cũng đồng nghĩa với việc Đình Hoàng chắc chắn chia tay AFF Cup. Nên nhớ, hậu vệ này chính là sự lựa chọn số 1 của HLV Hữu Thắng ở hành lang cánh phải. Bản thân Đình Hoàng, với khả năng lên công về thủ cùng nền tảng thể lực sung mãn, cũng luôn chứng minh rằng anh là một sự lựa chọn xứng đáng.

Trong trường hợp Đình Hoàng không thể thi đấu, Âu Văn Hoàn hay Vũ Văn Thanh sẽ là những phương án khả dĩ nhất của HLV Hữu Thắng. Tuy nhiên, Văn Hoàn đã sa sút khá nhiều còn Văn Thanh không mạnh về phòng ngự. Vị trí của Đình Hoàng vì thế sẽ là một khoảng trống lớn.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top