Chung kết U.19 châu Á 2016: Nhật Bản đăng quang

15:44 - Thứ Hai, 31/10/2016 Lượt xem: 3928 In bài viết
Trận chung kết giải U.19 châu Á 2016 trên SVĐ quốc gia Bahrain là nơi diễn ra giữa đội bóng có hàng công mạnh nhất – Saudi Arabia (16 bàn) và một bên là Nhật Bản chưa thủng lưới bàn nào. 

Nhật đã 6 lần vào chung kết nhưng đều chuốt lấy thất bại trong khi phải đợi 24 năm Saudi Arabia mới trở lại trận tranh chức vô địch. Trận này, 2 HLV Atsushi Uchiyama và Saad Al Shehri có đầy đủ tinh binh tuy nhiên Nhật có ưu thế về thể lực khi đường vào chung kết của họ rất yên ả, khác hoàn toàn với những gì đội bóng tây Á.

 

Tuy nhiên khi vào cuộc Saudi Arabia không cho thấy họ kém về thể lực khi tạo nên thế trận rất cân bằng với các Samurai xanh. Thậm chí nếu may mắn hơn họ đã có bàn dẫn trước nếu như cột dọc không từ chối nỗ lực của họ trong hiệp 1. 

Sang hiệp 2, thế trận chặt chẽ tiếp tục đuộc 2 đội duy trì trong đó đội bóng Tây Á tạo ra cơ hội sáng nước nhưng Ayman Al Khulaif, Abdulelah Al Amri… sút chệch mục tiêu hoặc bị thủ môn Ryosuke Kojima cản phá. Hoà nhau trong 90 phút 2 đội bước vào hiệp phụ - Saudi Arabia cũng tạo ra một số tình huống ăn bàn rõ rệt hơn, trong đó cú cú sút phạt của cầu thủ vào sân thay người Naif Kireiri. Mặc dù vậy tỷ số sau 120 phút vẫn là 0-0.

Ở loạt đá luân lưu Nhật Bản thể hiện bản lĩnh vững vàng hơn với 5 quả thành công, với Koki Ogawa là người sút thắng cuối cùng qua đó thắng 5-3, để có lần đầu đăng quang ở giải U.19 châu Á sau 6 lần thất bại trước đó.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top