Việt Nam - Indonesia: Chơi bài ngửa

09:23 - Thứ Ba, 08/11/2016 Lượt xem: 5065 In bài viết
1. HLV Hữu Thắng bất ngờ tuyên bố cách mà ông sẽ cho đội tuyển Việt Nam chơi ở trận đấu với Indonesia đó là: đánh phủ đầu, chiếm thế trận, chơi đôi công. Lý do rất đơn giản: Đây là trận đấu trên sân nhà và đội bóng của ông không có nhiều chọn lựa ngoài việc cống hiến cho khán giả một trận đấu hay.

Nếu phải khen ông Thắng, nên khen ông thông minh. Một phát biểu đầy kiêu hãnh nhưng lại không khiến đối thủ phải “nóng mặt” bởi cái lý do rất “chân thành” vì khán giả nhà. Một phát biểu vừa nặng tính chuyên môn nhưng lại được lồng khép vào khung cảnh nhiều cảm tính. Cũng khó mà biết ông Thắng sẽ làm gì ở trận đấu hôm nay.

 

Cuộc thử lửa tối nay sẽ hứa hẹn đầy quyết liệt.

2. Như chúng tôi từng phân tích, với con người đang có trong tay, ông Thắng gần như chỉ có một chọn lựa đó là phải tiếp cận theo cách kiểm soát trận đấu sớm, đánh phủ đầu nhanh. Khả năng phòng ngự của đội tuyển là rất kém. Việc có nhiều cầu thủ thuộc khu vực phòng thủ chấn thương buộc ông Thắng phải mạo hiểm. Trong tay ông còn đúng 2 trận đấu để kiểm tra khả năng chơi tấn công một cách chủ động trước các đối thủ ngang bằng hoặc mạnh hơn. Đây lẽ ra là 2 trận đấu để thử nghiệm hàng thủ, nhưng thời gian không cho phép.

Ở một góc độ khác, việc ông Thắng nói về “sự cống hiến” chính là cách để truyền lữa cho các học trò. Đội tuyển Việt Nam đang ngày càng được tin yêu hơn, thế nhưng chừng đó vẫn chưa đủ cho chiến dịch vàng tại AFF Cup 2016. Đội tuyển cần nhận thêm “lửa” từ khán đài và ông Thắng, bằng cách kết hợp những “hot boy” của HA.GL và các cầu thủ kinh nghiệm đã tạo ra một đội tuyển cân bằng về chuyên môn lẫn tính giải trí. Trước mắt, khán giả đã quan tâm đến đội tuyển, 2 trận đấu còn lại trước AFF Cup sẽ là thời điểm để thầy trò ông Thắng mang đến Myanmar nguồn động lực từ quê nhà. 

3. Cuối cùng, sau trận lượt đi, ít nhiều ông Thắng cũng đánh giá khả năng của Indonesia. Đó là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam thiếu các vị trí quan trọng như Xuân Trường, Tuấn Anh. Trận lượt về này, sẽ là dịp để chính HLV Hữu Thắng “thẩm định” tay nghề của mình. Cũng cần lưu ý rằng, kể từ đầu đợt tập trung đến nay, chỉ có 2 trận đấu với Indonesia là cơ hội cho HLV Hữu Thắng thể hiện ý đồ chiến thuật. 4 trận giao hữu còn lại đều có các vấn đề đến từ “quân xanh”.

Và xem như ông Thắng đã lựa chọn lối chơi tấn công làm hành trang cho mình, thế nên, có tuyên bố sẽ phủ đầu Indonesia cũng là sự thể hiện tự tin của nhà cầm quân xứ Nghệ.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top