Công Phượng đặt dấu ấn trong chiến thắng của U23 Việt Nam

10:09 - Thứ Tư, 08/02/2017 Lượt xem: 5927 In bài viết
Tiền đạo Công Phượng đã gây ấn tượng trong chiến thắng 3-0 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia vào tối ngày 7-2 tại TP Hồ Chí Minh.

Đúng như đự đoán, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đặt niềm tin vào Công Phượng khi trao băng đội trưởng cho cầu thủ này và đưa vào đội hình xuất phát.

 

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi trong năm 2017.

U23 Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi khi dẫn bàn ngay ở phút thứ nhất. Sai lầm khi phá bóng của hậu vệ U23 Malaysia đã đưa bóng đến vị trí của Tuấn Tài và tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn để đưa U23 Việt Nam dẫn 1-0.

Bàn thắng đến sớm khiến U23 Việt Nam dễ dàng chơi bóng hơn. Dù vậy, các đường chuyền của U23 Việt Nam thiếu độ chính xác cần thiết trong đó Công Phượng thi đấu khá nhạt nhòa. Phải sau hơn 20 phút thi đấu thì các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng mới tìm được nhịp điệu chơi bóng cũng như sự gắn kết trong lối chơi. Trên hàng tấn công, Công Phượng, Văn Toàn thi đấu năng nổ, hiệu quả hơn và ít nhiều gây áp lực về phía khung thành của đội khách.

Kiểm soát thế trận tốt hơn nhưng cũng phải đến phút 43, U23 Việt Nam mới nâng tỉ số lên 2-0 từ pha phối hợp nhanh giữa Quang Hải – Công Phượng – Văn Toàn. Sau cú nhả bóng của Công Phượng, Văn Toàn đã dứt điểm gọn ghẽ trong vòng cấm địa để nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam tiếp tục chiếm ưu thế trong hiệp 2 dù liên tiếp thực hiện thay đổi nhân sự. Trong hiệp đấu này, U23 Malaysia không thể tạo nên pha tấn công đáng chú ý về phía khung thành U23 Việt Nam. Sức ép từ giữa sân của U23 Malaysia cũng không tốt khiến U23 Việt Nam có nhiều tình huống tổ chức tấn công từ trung lộ hơn.

Phút 81, từ pha tấn công trung lộ, Duy Mạnh thoải mái chuyền bóng cho Công Phượng để tiền đạo đang thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai có pha độc diễn trước 4 cầu thủ đội khách trước khi tung cú sút vào góc cao, đưa U23 Việt Nam dẫn 3-0.

Sau bàn thắng này, U23 Việt Nam còn không ít lần áp sát khung thành đội khách song những Hồng Duy, Thanh Tùng… lại dễ dàng bỏ lỡ. Dù vậy, chiến thắng 3-0 cũng đủ giúp U23 Việt Nam có khởi đầu tốt trong năm 2017 dù chất lượng lối chơi còn nhiều khiếm khuyết. Chiến thắng này sẽ giúp những cầu thủ như Duy Mạnh, Công Phượng thêm tự tin trong giai đoạn tới trong màu áo CLB cũng như các sân chơi quốc tế khác.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top