Bóng chuyền Việt Nam: Trẻ hóa cho tương lai

16:13 - Thứ Năm, 23/02/2017 Lượt xem: 5941 In bài viết
Năm ngoái, Ngân hàng Công thương (NHCT) đã trình làng một đội hình trẻ trung và xuất sắc về chuyên môn, góp công sức không nhỏ trong nỗ lực thâu tóm hầu hết các danh hiệu vô địch của mùa bóng 2016. Giờ đây, đến lượt VTV Bình Điền Long An ra mắt nhiều tay đập trẻ giàu khát vọng, tự tin sẽ tiếp tục cùng NHCT và Thông tin Liên Việt Post Bank tạo nên cuộc đua quyết liệt ở nhóm đầu làng bóng chuyền nữ Việt Nam.

Đây là điều đáng mừng cho bóng chuyền nữ Việt Nam, đặc biệt là giai đoạn chuyển giao thế hệ ở đội tuyển quốc gia hướng đến các giải đấu cấp khu vực và châu lục. Chắc chắn, sau màn trình diễn ấn tượng và để lại nhiều cảm xúc ở Cúp bóng chuyền nữ quốc tế Liên Việt Post Bank 2017, những gương mặt trẻ của CLB VTV Bình Điền Long An sẽ được chú ý đặc biệt. Đấy là điều đáng mừng, thậm chí giúp HLV trưởng Nguyễn Quốc Vũ giải được bài toán khó sau 1 mùa giải sa sút vì thiếu hụt nhân sự.

 

Đội hình trẻ trung của VTV Bình Điền Long An đang là thách thức đối với các đối thủ.

Thiếu vắng đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Hoa, chủ công Trần Thị Thanh Thúy cũng như vị trí đối chuyền Bích Trâm, chưa kể cây chuyền 2 kỳ cựu Ánh Nguyệt đã từ giã cuộc chơi, thế nhưng đội bóng Long An khiến giới làm nghề phải ngỡ ngàng với lối chơi gắn kết và rất tham vọng. Tuy nhiên, HLV Quốc Vũ vẫn tỏ ra thận trọng: “Tôi hài lòng vì các VĐV trẻ của VTV Bình Điền Long An giữ được ngọn lửa nhiệt tình khi bước vào trận đấu. Tuy nhiên về chuyên môn, các VĐV trẻ mới đạt được 30% yêu cầu và họ sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn nữa về các kỹ thuật tấn công, chuyền 1, chắn bóng cho đến phòng thủ, đồng thời tăng cường thể lực để chuẩn bị cho các giải đấu trong tương lai”.

Dẫu sao, giới làm nghề cũng đã nhìn thấy sự quyết tâm trên nét mặt cũng như lối chơi đầy tự tin của các chủ công Kim Thanh, Dương Thị Hên, Ánh Ngọc, phụ công Nguyễn Thị Trinh…, những người suýt chút nữa đã lật đổ được tượng đài Thông tin Liên Việt Post Bank trong trận chung kết Cúp bóng chuyền nữ quốc tế Liên Việt Post Bank 2017 vài ngày trước. Nên nhớ, đội hình của Thông tin khi đó vẫn quy tụ đầy đủ những tay đập giàu kinh nghiệm như Phạm Thị Yến, Đỗ Thị Minh, Nguyễn Linh Chi, Bùi Thị Ngà, Âu Hồng Nhung… nhưng cũng phải toát mồ hôi mới vượt qua được đội bóng trẻ và còn non bản lĩnh trận mạc.

Cuộc chạy đua trẻ hóa lực lượng chắc chắn sẽ giúp vòng 1 giải Vô địch quốc gia 2017 (khởi tranh vào giữa tháng 3 tới) trở nên hấp dẫn và đáng kỳ vọng hơn hẳn mùa bóng trước. Thậm chí, việc xuất hiện thêm ẩn số Hóa chất Đức Giang Hà Nội cũng góp phần tạo nên những cuộc cạnh tranh quyết liệt ở nội dung nữ.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top