Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại vòng loại World Cup cờ vua

16:47 - Thứ Hai, 27/02/2017 Lượt xem: 3778 In bài viết
Trong tối ngày 25-2, các kỳ thủ của đội cờ vua Việt Nam đã đấu lượt đầu tiên của vòng loại khu vực 3.3 châu Á-Thái Bình Dương (tổ chức tại Philippines) để tranh suất dự  World Cup 2017.

Về nam, kỳ thủ trẻ Nguyễn Anh Khôi là người khởi đầu tốt nhất. Anh Khôi gặp đối thủ Setyaki Azarya Jodi (Indonesia) và có chiến thắng đầu tay. Với chiến thắng trên, tại bảng xếp hạng sau lượt trận đầu, kỳ thủ người TPHCM đứng trong nhóm 3 kỳ thủ dẫn đầu. Ngoài Anh Khôi, kỳ thủ Nguyễn Huỳnh Minh Huy và Nguyễn Minh Huy cũng có chiến thắng.

 

Nguyễn Anh Khôi đang có mặt cùng đội tuyển tại vòng loại.

Trong khi đó, 2 gương mặt kỳ cựu là Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Đào Thiên Hải chỉ có kết quả hòa đầu tiên, Trường Sơn hòa Oliver Dimakiling (Philippines) còn Đào Thiên Hải và đồng đội Nguyễn Văn Hải cầm chân nhau.

Về nữ, Phạm Lê Thảo Nguyên bất ngờ thua đồng đội Lương Phương Hạnh trong ván khởi đầu. Các kỳ thủ Kim Phụng, Thanh An, Thanh Tú, Bảo Trâm đều có thắng lợi. Duy nhất Nguyễn Thị Mai Hưng bị thủ hòa. Theo đăng ký với ban tổ chức, vòng loại khu vực 3.3 lần này chỉ có các đội tuyển Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia và Việt Nam tham dự. Các kỳ thủ sẽ tranh tài 9 ván cờ tiêu chuẩn theo hệ Thụy Sĩ. Hai kỳ thủ nam có kết quả cao nhất cùng kỳ thủ xếp đầu của nữ sẽ được 3 suất chính thức của khu vực 3.3 dự World Cup cờ vua 2017.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top