Giải Futsal VĐQG 2017 - Tín hiệu mừng từ số lượng

09:22 - Thứ Ba, 28/02/2017 Lượt xem: 5140 In bài viết
LĐBĐ Việt Nam vừa thông báo điều lệ giải Futsal VĐQG 2017, sẽ diễn ra từ đầu tháng 3 với sự tham dự của 11 đội. Trong đó có 5 đội phải đá qua vòng sơ loại là Sài Gòn FC, Hoàng Thư Đà Nẵng, Hải Phương Nam - Phú Nhuận, Sanest Tourist Khánh Hòa và Kim Toàn Đà Nẵng. Kết thúc vòng loại, 4 đội có thành tích tốt nhất sẽ tham dự vòng chung kết cùng với các đội Thái Sơn Nam, Sanna Khánh Hòa, Sanatech Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng và Thái Sơn Bắc. Nhân dịp này, Báo SGGP có cuộc trò chuyện cùng ông Trần Anh Tú - Ủy viên Thường trực VFF, Trưởng ban Futsal VFF về những nét mới tại giải.

Phóng viên: Giải Futsal VĐQG 2017 đón nhận thêm 2 đội bóng mới, ông có những đánh giá gì về việc này?

Ông Trần Anh Tú: Giải Futsal VĐQG năm nay xuất hiện thêm 2 đội bóng là Kim Toàn Đà Nẵng và Sanest Tourist Khánh Hòa. Đội Kim Toàn Đà Nẵng trước đây đã từng tham dự giải VĐQG vào các năm 2012, 2013 và 2014. Sau đó, đội chuyển sang chơi bóng đá bãi biển. Năm nay tuy đội tái xuất nhưng lực lượng vẫn còn đang phải huy động thêm từ các nơi khác nên chắc chắn sẽ phải rất nỗ lực rất nhiều để lọt vào giai đoạn 2. Còn Sanest Tourist Khánh Hòa theo tôi được báo cáo, đây là đội trẻ của Khánh Hòa. Tôi hy vọng đội sẽ cung cấp cầu thủ cho tuyển quốc gia U.20 tham dự giải Futsal châu Á U.20 vào tháng 5 tới ở Thái Lan.

 

Ông Trần Anh Tú, Ủy viên Thường trực VFF, Trưởng ban Futsal VFF.

Việc 2 đội này có duy trì ổn định được hay không còn là ẩn số, chờ thời gian trả lời. Tuy nhiên, tôi rất mong 2 đội này sẽ được duy trì và ngày càng phát triển, góp phần cho giải quốc gia ngày càng phát triển.

Từ trước tới nay, phong trào Futsal thường mạnh ở TPHCM. Nay, Khánh Hòa xuất hiện đến 3 đội, đây là một tín hiệu tích cực. Ông có nghĩ rằng những năm sau đến lượt Hà Nội hay khu vực ĐBSCL sẽ tiếp bước?

TPHCM và Khánh Hòa đang là những trung tâm của Futsal Việt Nam khi số lượng đội Futsal ở 2 địa phương này tham dự giải VĐQG luôn chiếm áp đảo so với các địa phương khác. Với Hà Nội hay khu vực ĐBSCL, việc có thêm đội tham dự giải Futsal VĐQG trong năm sau có lẽ khó khăn do còn thiếu về lực lượng và nhà đầu tư. Hy vọng sự phát triển của phong trào Futsal ở Việt Nam ngày càng mạnh, cũng như thành tích của đội tuyển Futsal quốc gia ngày càng nhiều thì trong tương lai sẽ có thêm nhiều đội có đủ khả năng tham dự giải Futsal VĐQG.

Vừa qua AFF đã tiến hành bốc thăm xếp lịch giải Futsal Đông Nam Á 2017, ông có thể cho biết kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam?

lGiải Futsal Đông Nam Á diễn ra cuối tháng 10-2017. Trước đó, đội tuyển sẽ tham dự SEA Games 2017 vào cuối tháng 8 ở Malaysia và Indoor Games cuối tháng 9 ở Turkmenistan. Hai giải này sẽ là quá trình chuẩn bị của đội trước khi tham dự giải Futsal Đông Nam Á. Về lực lượng, hầu hết các tuyển thủ năm 2016 đều còn trẻ và nếu họ giữ được phong độ thì sẽ là nòng cốt của đội tuyển. Về ban huấn luyện, chắc chắn sẽ có ban huấn luyện mạnh không chỉ để chuẩn bị cho các giải quốc tế 2017 mà là sự chuẩn bị dài hơi cho đến 2020, phấn đấu đội tuyển lọt vào vòng chung kết của World Cup Futsal 2020.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top