Trả lại vai diễn

09:28 - Thứ Ba, 28/02/2017 Lượt xem: 4577 In bài viết
Vòng 7 V-League diễn ra với những trận thắng đẹp, như HA.GL thắng Long An hay SLNA thắng Đà Nẵng. Nhưng cũng có những hình ảnh khiến ai đam mê bóng đá Việt phải đau đáu. Cả ba hình ảnh này đều liên quan đến một đề tài cũ không thể cũ hơn: Trọng tài. Với trọng tài, dường như người hâm mộ bóng đá đang chứng kiến cảnh “sau cơn mưa, trời lại… tối”.

Hình ảnh đầu tiên trên sân Thống Nhất - TPHCM: Đội trưởng Quang Tình của Cần Thơ phản ứng quyết liệt tiếng còi của trọng tài vì cho rằng anh không phạm lỗi, mà ngược lại cầu thủ CLB TPHCM phạm lỗi với anh. Kết thúc trận, cầu thủ quê Nghệ An chưa hết ấm ức. Anh viết trên trang cá nhân: “…Nguyên văn em và anh em trong đội là xin anh bắt sòng phẳng để bọn em chơi bóng, bọn em biết đá sân khách sẽ như thế nào, chỉ xin anh bắt công tâm cho bọn em chơi bóng, thế mà trọng tài nghĩ mình là cha là mẹ bỏ lơ lời nói của người trong cuộc…”.

 

Lần thứ 2 liên tiếp tổ trọng tài điều hành trận TPHCM tiếp tục là tâm điểm dư luận.

Hình ảnh thứ hai trên sân Tân An – Long An: Trọng tài chính Đình Thịnh bỏ qua 2 quả phạt đền khá rõ dành cho đội khách HA.GL. Điều này khiến đội bóng phố núi Pleiku “bực”. Và khi trọng tài Thịnh cắt còi bắt việt vị cầu thủ HA.GL trong tình huống bóng từ đầu của hậu vệ Long An đánh ngược ra, cả đội này xông ra như muốn nổi loạn. Tuy giành thắng lợi 3-0, nhưng HLV trưởng Quốc Tuấn của đội khách vẫn tỏ ra rất khó chịu khi nhận xét về trọng tài trong phòng họp báo. 90 phút trận đấu, ông Tuấn chắc phải “nhảy tưng tưng” cả chục lần với tiếng còi của ông Thịnh.

 

Tổ trọng tài điều khiển trận TPHCM – Long An.

Hình ảnh thứ ba trên sân Hàng Đẫy – Hà Nội: Người hâm mộ ngạc nhiên thấy trọng tài Nguyễn Trọng Thư xuất hiện với vai trò trọng tài thứ tư trận Hà Nội – Bình Dương. Trọng tài Thư vốn quá nổi với nhiều tiếng còi thổi bùng nên cơn giận dữ càng nổi thêm sau sự kiện trên sân Thống Nhất. Ban trọng tài không công bố trọng tài Thư đúng hay sai ở tình huống khiến Long An bức xúc, dẫn đến tấn bi kịch. Nhưng việc tiếp tục mời trọng tài này làm nhiệm vụ, hẳn dư luận hiểu ý của Ban trọng tài. Xem ra, ông Thư muốn “nghỉ việc vì thấy không được tôn trọng” như ông phát biểu cũng khó…

HLV Ngô Quang Sang – người nhận án phạt cấm chỉ đạo 3 năm, từng trả lời sau trận TP.HCM-Long An ngày 19-2: “Trên sân bóng, hai nhân vật chính phải là hai đội bóng. Nhưng hiện nay, trọng tài lại đóng vai chính”. Vậy, bao giờ các “vua” mới trả lại vai cho các đội bóng để người hâm mộ đỡ đau đầu khi xem bóng đá đây?

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top