Vòng loại giải bóng đá nữ Asian Cup 2018

Việt Nam và mục tiêu châu lục

15:11 - Thứ Ba, 07/03/2017 Lượt xem: 4314 In bài viết
Đội tuyển nữ Việt Nam đã tập trung từ ngày 1-3 tại Hà Nội gồm 26 cầu thủ được lấy từ bộ khung của các đội Hà Nam, TPHCM và Hà Nội. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có 1 tháng chuẩn bị để tham dự vòng loại Asian Cup 2018 mà Việt Nam có lợi thế rất lớn khi đăng cai vòng loại bảng D.

Tham dự vòng loại năm nay có 21 đội được chia vào 4 bảng và chọn 4 đội đầu bảng vào vòng chung kết cùng với các đội được vào thẳng là Nhật Bản, Australia, Trung Quốc và đội chủ nhà Jordan. Ở vòng loại, Jordan cũng xin tham dự ở bảng A, nên nếu đội này giành ngôi đầu bảng thì đội xếp thứ nhì sẽ đại diện bảng này vào VCK cho đủ 10 đội.

 

Các tuyển thủ nữ Việt Nam đang tích cực tập luyện.

Để chuẩn bị cho VCK, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có giai đoạn tập huấn tại Thanh Hóa và trong thời điểm này sẽ tìm đối tượng để thi đấu giao hữu. Trước mắt sẽ có cuộc gặp đội nữ Hà Nội vào ngày 8-3 tới nhằm chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Lực lượng của đội tuyển lần này sẽ không còn chân sút kỳ cựu Minh Nguyệt do đã chia tay đội tuyển quốc gia. Điều thuận lợi cho HLV Mai Đức Chung là đội hình vốn đã trẻ hóa từ 2-3 năm trước nên ở thời điểm này, nhiều vị trí đã dần chín mùi như Tuyết Dung, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Vạn, Hải Yến, Huỳnh Như…

Từng 7 lần tham dự VCK châu Á và lần gần nhất là xếp vị trí thứ 6 vào năm 2014, nên mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn sẽ là tiếp tục góp mặt ở VCK 2018 tại Jordan.

Có khá nhiều lợi thế cho Việt Nam ở vòng loại kỳ này khi được thi đấu trên sân nhà, cũng như các đối thủ khác trong bảng không quá đáng ngại. Trong 4 đối thủ ở cùng bảng D, Myanmar có phần nhỉnh hơn so với Iran, Singapore và Syria.

HLV Mai Đức Chung cho biết ông cũng rất quan tâm đến đối thủ này, bởi Myanmar trong những năm qua luôn cố gắng tranh chấp với Việt Nam và Thái Lan ở ngôi hậu khu vực Đông Nam Á. Nhưng xét về chiều sâu lực lượng thì Việt Nam vẫn nhỉnh hơn so với đối thủ này.

Lịch thi đấu bảng D:

Ngày 3-4: Iran - Myanmar, Singapore - Syria

Ngày 5-4: Syria - Việt Nam, Singapore - Iran

Ngày 7-4: Việt Nam - Singapore, Myanmar - Syria

Ngày 9-4: Myanmar - Singapore, Iran - Việt Nam

Ngày 11-4: Syria - Iran, Việt Nam - Myanmar

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top