Vòng 10: Hà Nội – Thanh Hóa 2-1

Điểm nhấn là… trọng tài

14:32 - Thứ Hai, 20/03/2017 Lượt xem: 6409 In bài viết
Trước giờ khai cuộc trận đấu ở vòng 10 Toyota V-League 2017 diễn ra chiều 19-3, sân Hàng Đẫy đã “nóng” hơn bình thường. Cùng sự có mặt của CĐV thủ đô, khán giả Thanh Hóa tới sân Hàng Đẫy ngồi kín các khán đài. Chính sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả trên sân, cầu thủ 2 đội đã chơi hưng phấn dưới sân và giằng co đúng nghĩa trận tâm điểm vòng đấu.

HLV Chu Đình Nghiêm (Hà Nội) và HLV Petrovic (Thanh Hóa) đưa ra sân cầu thủ tốt nhất của mình thời điểm hiện tại. Với sức mạnh của đội đang dẫn đầu V-League 2017, Thanh Hóa lập tức tấn công vũ bão bằng nhiều pha lên bóng và hướng về Uche, Omar. Một lần, bóng sớm dội xà ngang khung thành Hà Nội ngay những phút đầu. Phút 22, Gonzalo (Hà Nội) tung cú dứt điểm trong vòng cấm Thanh Hóa khiến bóng dội cột dọc bật ra làm Bật Hiếu (Thanh Hóa) lúng túng để chạm tay. Trên chấm phạt 11m, Hoàng Vũ Samson (Hà Nội) mạnh mẽ dứt điểm nhưng bóng...bay lên trời khiến CĐV chủ nhà ăn mừng hụt.

 

HLV Petrovic phản đối quyết định của trọng tài.

Dù vậy, hiệp 1 vẫn có bàn thắng. Phút 45, có 4 hậu vệ trong vòng cấm địa nhưng cầu thủ Hà Nội vẫn để Omar của đội khách đánh đầu tung lưới thủ thành Nguyễn Văn Công (Hà Nội). Bị dẫn bàn, Hà Nội nhanh chóng đẩy cao nhịp độ trong hiệp 2. Bóng liên tục đưa vào vị trí tiền đạo Gonzalo, Hoàng Vũ Samson và Văn Quyết dứt điểm nhưng không thành công. HLV Chu Đình Nghiêm đã có vận may khi đưa Thành Lương, Thành Chung vào sân thay thế. Phút 84, trong vòng cấm địa của Thanh Hóa, bóng từ Gonzalo đưa ra và Thành Chung băng vào dứt điểm mạnh tung lưới đội khách gỡ hòa 1-1.

Tuy nhiên, những điểm nhấn thật sự chỉ có trong khoảng thời gian sau đó. Pha đá phạt ở phút 86 của Thanh Hóa đã khiến bóng đập lưng Bật Hiếu (Thanh Hóa) làm tung lưới Hà Nội nhưng trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết không công nhận. HLV trưởng và cầu thủ đội khách phản ứng bảo vệ quan điểm rằng pha ghi bàn hợp lệ. Nhưng kết cục chỉ là, HLV Petrovic bị mời lên khán đài. Thanh Hóa tưởng đảm bảo được kết quả thì trong phút 92, bóng từ Văn Quyết (Hà Nội) đưa vào bên cánh trái, không có cầu thủ nào của chủ nhà trong vòng cấm nhưng hậu vệ Đinh Tiến Thành (Thanh Hóa) lại đánh đầu phá bóng như...tiền đạo làm tung lưới đội nhà. Hà Nội chiến thắng 2-1 trên sân nhà đồng thời ngắt chuỗi 4 trận toàn hòa trước đó.


Long An – Đà Nẵng 1 – 2

Ngậm ngùi nếm trải thất bại

Tiếp đối thủ được đánh giá cửa trên tại sân nhà Tân An, HLV Minh Phương và các học trò không có nhiều cơ hội để giữ ba điểm lại Long An. Diễn biến trận đấu đã chứng tỏ điều đó khi họ dễ dàng đánh mất thế trận.

Cuối hiệp 1, lưới của Long An rung lên từ pha đá nối của Hồ Ngọc Thắng sau cú dứt điểm của đội trưởng Hồ Minh Tâm ở phút 43. Trước khi trận đấu khép lại, Tiến Anh một lần nữa vào lưới nhặt bóng sau pha bật cao đánh đầu của Eydison từ tình huống phạt góc.

 

Đà Nẵng (trái) tiếp tục nhấn chìm chủ nhà Long An trong chuỗi 7 trận thua.

Hiệp 2, Long An không còn gì để mất nên dồn lên tấn công mỗi khi có cơ hội. Thế nhưng, hàng tiền vệ quá yếu khiến bộ đôi ngoại binh trở lên lạc lỏng. Các tình huống tấn công đều vô hại đối với thủ thành Thanh Bình của Đà Nẵng. Phải đến phút 90+2, các cổ động viên chủ nhà mới được ăn mừng bàn thắng danh dự sau cú đánh đầu của Ashkanov Apollon. Thua 1-2 trên sân nhà, Long An tiếp tục thất bại trận thứ 7 liên tiếp tại V-league 2017.

Đánh giá về đội chủ nhà, HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng: “Long An đang gặp rất nhiều khó khăn khi nhiều cầu thủ chấn thương. Điều đó đẩy Minh Phương vào thế khó, nhưng cậu ấy đang rất nỗ lực để vực dậy đội bóng”. Với HLV Minh Phương, anh cho biết: “Hiện tại Long An chỉ có 10 cầu thủ đủ sức khoẻ thi đấu khiến chúng tôi lâm vào thế khó. Nhưng việc đầu tiên của Long An cần làm lúc này là vực dậy tinh thần các cầu thủ để vượt qua khủng hoảng trước khi cải thiện công tác chuyên môn. Tất nhiên, đây không phải việc một sớm một chiều mà tôi cần có thời gian. Tôi không trách các cầu thủ sau trận thua này vì họ đã nỗ lực hết sức có thể”.


Than Quảng Ninh – B.Bình Dương 2-0

Thất bại đầu tiên trên sân khách

B.Bình Dương có thành tích bất bại trên sân khách với 5 trận kể từ đầu giải trước khi kéo quân ra Cẩm Phả gặp Than QN. Trước đội bóng mạnh, HLV Trần Bình Sự tung vào sân nhiều cựu binh như Anh Đức, Tấn Tài, Tấn Trường, Xuân Thành… Phía đối diện đội bóng vùng mỏ vào sân với những cầu thủ tốt nhất mình đang có.

Trước đội bóng vừa căng sức ở AFC Cup, các vị khách có phần lấn lướt trong hiệp 1 và thậm chí B.Bình Dương có 2 cơ hội vượt lên đều đến từ nỗ lực của Anh Đức nhưng 1 lần anh bị thủ thành Tuấn Linh ngăn cản và lần còn lại sút chệch mục tiêu.

Không thể tận dụng những cơ hội B.Bình Dương phải trả giá khi Than QN dần lần lấy lại thế trận. Sau khi cảnh báo thủ thành Tấn Trường bằng cú đánh đầu sạt cột dọc vào cuối hiệp 1, ngoại binh Patiyo đã nhanh chân dứt điểm chính xác sau 1 pha bóng lộn xộn vào phút 59, đưa Than QN vượt lên.

Vào cuối trận, tận dụng thời cơ đội khách dâng cao tìm bàn gỡ chủ nhà có 1 pha phản công sắc bén khi Minh Tuấn tạt vào cho Nhật Minh ấn định tỷ số 2-0 cho Than QN, đưa họ lên nửa trên BXH với 15 điểm. 

Trong khi đó, không chỉ đứt mạch bất bại trên sân khách, B.Bình Dương còn nâng chuỗi trận không thắng của mình lên con số 7 qua đó tiếp tục xếp hạng 12/14 đội, với vỏn vẹn 8 điểm qua 10 trận.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top