Toàn thắng 4 trận, ĐT nữ Việt Nam tiến thẳng vào VCK châu Á

15:03 - Thứ Tư, 12/04/2017 Lượt xem: 5214 In bài viết
Tại vòng loại bóng đá nữ Asian Cup 2018 trên sân nhà, ĐT Việt Nam tiếp tục phô bày sức mạnh của mình khi giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ ‘cứng cựa’ Myanmmar.

Đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp của các học trò HLV Mai Đức Chung.

 

Một pha tranh chấp bóng của cầu thủ 2 đội.

Sau 3 loạt trận toàn thắng khi gặp các đối thủ từ Syria, Iran và Singapore, chiều tối 11/4, trên SVĐ Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF (Mỹ Đình, Hà Nội), đội chủ nhà gặp đối thủ ‘cứng’ nhất bảng D là ĐT nữ Myanmar.

Ở khu vực Đông Nam Á, ĐT nữ Myanmar vẫn là một trong 2 đối thủ thường gây khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam mỗi khi lâm trận.

Tại vòng loại Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2018 của bảng D, cả Việt Nam và Myanmar đều thắng cả 3 trận, cùng được 9 điểm nhưng chỉ số phụ của ĐT Việt Nam nhỉnh hơn Myanmar (hiệu số bàn thắng/thua là 24/22). Vì vậy, trận đấu cuối cùng vòng bảng sẽ quyết định đội giành suất duy nhất dự VCK Asian Cup 2018.

Do tính chất quan trọng của trận đấu nên ngay khi vào cuộc, cầu thủ 2 đội đã không e dè mà tổ chức ngay các đợt tấn công nhằm giành lợi thế.

 

Chia sẻ niềm vui.

Trong hiệp 1, dù Việt Nam chơi nhỉnh hơn Myanmar nhưng rốt cuộc, không đội nào ghi được bàn thắng khi tiếng còi kết thúc hiệp đấu vang lên.

Sang hiệp 2, vẫn với lối chơi tấn công có phần áp đảo đội bạn, vào phút 55, tiền vệ trẻ Nguyễn Thị Tuyết Dung một mình đột phá trong vòng cấm rồi đưa bóng vào lưới Myanmar đưa đội chủ nhà dẫn trước.

Phút 74, thủ môn Myanmar phạm lỗi trong vòng cấm và ĐT Việt Nam được hưởng sút phạt 11 m. Tuy nhiên khi thực hiện pha bóng này, tiền đạo trẻ  Huỳnh Như đã bỏ lỡ cơ hội vì  sút bóng vọt xà ngang.

Đến  phút 82, cũng chính Huỳnh Như lập công bằng một bàn thắng đẹp mắt sau cú sút từ góc hẹp bên  cánh phải, nâng tỉ số lên 2-0 cho chủ nhà Việt Nam.

Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu này.

 

Chào mừng tới Jordan.

Như vậy, với 4 trận toàn thắng, ghi được tổng cộng 27 bàn, để thủng lưới 1 bàn, ĐT nữ Việt Nam đã chính thức giành vé tham dự VCK bóng đá nữ châu Á tổ chức tại Jordan vào năm 2018.

Đây cũng là lần thứ 8, bóng đá nữ Việt Nam góp mặt ở giải đấu lớn nhất châu lục.

Theo Chinhphu.vn
Bình luận
Back To Top