Phường Tân Thanh (TP. Điện Biên Phủ)

Phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng

16:27 - Thứ Sáu, 28/04/2017 Lượt xem: 6681 In bài viết
ĐBP - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cho rằng "Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khoẻ mới thành công". Vì vậy, Người rất coi trọng việc tập luyện thể dục thể thao. Học tập theo tấm gương của Bác Hồ vĩ đại, các cấp ủy Đảng, chính quyền phường Tân Thanh (TP. Điện Biên Phủ) đã quan tâm, chú trọng phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng; thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Chiều nào cũng vậy, tại nhà văn hóa phường, các tổ dân phố, khuôn viên các cơ quan, đơn vị trên địa bàn phường Tân Thanh cũng nhộn nhịp, đông vui, với tiếng hò reo của những vận động viên quần chúng tham gia chơi cầu lông, bóng chuyền hơi. Mỗi khi có những đường cầu đẹp mắt, pha bóng hiểm hóc, không khí trên sân lại sôi động hẳn lên; tạo nên sự vui vẻ, đoàn kết. Sau 3 séc cầu lông đầy kịch tính, lau vội mồ hôi trên trán, anh Nguyễn Phú Phương, phường Tân Thanh (TP. Điện Biên Phủ), cho biết: Sau những giờ làm việc tinh thần mệt mỏi, để giải tỏa căng thẳng, giải trí và rèn luyện sức khỏe, anh Phương lại tập trung mọi người trong tổ dân phố đến sân nhà văn hóa cùng đánh cầu lông. Chơi thể thao không chỉ giúp anh theo đuổi niềm đam mê, rèn luyện thể lực dẻo dai mà còn tạo cơ hội cho anh được gặp gỡ, giao lưu với nhiều người bạn mới, mở rộng hơn các mối quan hệ.

 

Người dân phường Tân Thanh (TP. Điện Biên Phủ) chơi cầu lông, rèn luyện sức khỏe.

Bà Trần Thị Thu, hội viên Hội Người cao tuổi phường Tân Thanh, tâm sự: “Học tập tinh thần thể dục thể thao của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày nào tôi cũng đi bộ vào mỗi buổi chiều. Năm nay, hơn 70 tuổi rồi nên tôi chọn môn đi bộ và tập dưỡng sinh để rèn luyện; vừa phù hợp với sức khỏe, độ tuổi mà không cần đầu tư dụng cụ, đồ tập. Sau mỗi buổi đi bộ về, tôi cảm thấy thoải mái về tinh thần, sức khỏe được cải thiện rõ rệt nên ngày nào mà không được đi bộ lại cảm thấy khó chịu”.

Ông Hồ Văn Nờ, Phó Chủ tịch UNBD phường Tân Thanh, chia sẻ: Xã hội ngày càng phát triển, chất lượng đời sống nâng cao, người dân càng nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe cho bản thân và gia đình. Ngoài việc ăn uống đảm bảo vệ sinh, làm việc phù hợp cần tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thể dục thể thao. Để phong trào thể dục thể thao phát triển rộng rãi trong nhân dân và trở thành phong trào thường xuyên, rộng khắp, phường Tân Thanh đã tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao, như: Giải thể thao “Mừng Đảng, mừng xuân” vào dịp đầu năm mới; các hoạt động thể dục thể thao kỷ niệm những ngày lễ lớn; Hưởng ứng ngày chạy Olympic… đã thu hút hàng trăm vận động viên quần chúng, người dân tham gia. Đồng thời, phường cũng tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia các câu lạc bộ thể dục thể thao, ai có năng khiếu chơi bộ môn nào thì tham gia môn đó với mục đích rèn luyện thân thể, đảm bảo sức khỏe cho bản thân, phòng chống các loại bệnh tật, xây dựng nếp sống lành mạnh.

Cùng với thành lập các câu lạc bộ, điểm, nhóm tập luyện thể thao, UBND phường Tân Thanh luôn quan tâm xây dựng thiết chế văn hoá, thể thao. Đến nay, một số nhà văn hóa tổ dân phố đã có sân chơi cầu lông, cờ tướng, tập dưỡng sinh… đáp ứng nhu cầu tập luyện thể thao của nhân dân. Nhiều nhà văn hóa được xây dựng khang trang, có sân tập thể thao rộng với tường bao quanh, đầy đủ cột, lưới phục vụ chơi các môn cầu lông, bóng chuyền. Bên cạnh đó, phường luôn duy trì các đội bóng chuyền hơi để tham gia vào các phong trào, hoạt động thể dục thể thao do TP. Điện Biên Phủ, tỉnh tổ chức. Phường có 25 tổ dân phố, trong đó đội bóng chuyền của các tổ 15, 17 và 23 là đầy đủ vận động viên và tích cực nhất, luôn duy trì luyện tập vào các buổi chiều. Ngoài phong trào cầu lông, bóng chuyền, các môn thể dục thể thao quần chúng khác, như: đi bộ, cờ tướng, xe đạp, dưỡng sinh… cũng lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, hộ gia đình, cơ quan, trường học, các tổ chức; thu hút nhiều đối tượng, lứa tuổi tham gia. Dự kiến, tháng 5/2017, phường tổ chức Đại hội thể dục thể thao với 7 môn thi đấu, như: chạy việt dã, kéo co, cờ tướng, cờ vua, đẩy gậy, cầu lông và bắn nỏ; đây là sân chơi thu hút sự tham gia của các vận động viên quần chúng và nhân dân; góp phần nâng cao sức khoẻ, tình đoàn kết cho cán bộ, nhân dân.

Nhờ quan tâm, chú trọng việc khuyến khích rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, phường Tân Thanh tổ chức nhiều giải thể thao phong trào để người dân có điều kiện giao lưu, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương.

Bài, ảnh: Quang Hưng
Bình luận
Back To Top