Thể thao Việt Nam hướng đến SEA Games 29: Guồng quay hối hả

15:06 - Thứ Ba, 16/05/2017 Lượt xem: 6869 In bài viết
Đội tuyển bóng chuyền nam đã có lệnh tập trung, trong khi đội tuyển nữ hiện vẫn chưa có kế hoạch tập trung chính thức, do VĐV của nhiều CLB đang làm nhiệm vụ ở các giải đấu quốc tế, đồng thời rơi vào cảnh phải chia sẻ quân số cho đội tuyển U.23 quốc gia dự giải Vô địch châu Á 2017.

Theo ông Lê Trí Trường, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, đội tuyển nam sẽ tập huấn trong 3 tháng và Ban huấn luyện có nhiệm vụ điều chỉnh chuyên môn, đánh giá năng lực của từng tuyển thủ trước khi chốt lại danh sách chính thức vào tháng 7. Song, có thể nhận thấy là những gương mặt được gọi lần này cũng gần như đã được thẩm định tài năng qua vòng 1 giải VĐQG cũng như dựa vào kinh nghiệm tích lũy từ nhiều năm qua, như Ngô Văn Kiều, Từ Thanh Thuận, Giang Văn Đức, Nguyễn Xuân Thành, Nguyễn Hoàng Thương, Đặng Long Kiếm… Thế nên, đội bóng do HLV Phùng Công Hưng dẫn dắt sẽ không có nhiều thay đổi khi lên đường tham dự SEA Games 29 với mục tiêu bảo vệ ngôi vị á quân, hoặc thậm chí là mơ đến tấm HCV đầu tiên trong lịch sử các kỳ tham dự đấu trường khu vực của mình.

 

Đội tuyển bóng chuyền nam giành HCB tại SEA Games 28-Singapore.

Với đội tuyển bóng chuyền nữ, dù tập trung muộn hơn, nhưng họ lại có sự trợ giúp về chuyên môn từ chuyên gia người Nhật Bản, ông Hidehiro Isirawa. Chưa kể, nhiều VĐV trẻ đang làm nhiệm vụ cùng đội tuyển U.23 nữ Việt Nam sẽ được triệu tập vào đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 29. Sau khá nhiều giải đấu diễn ra trong tháng 5 và 6, đội tuyển nữ mới tập trung và khi đó ông Hidehiro mới xác định được bộ khung chuẩn cho cuộc hành trình phía trước.

Ngoài bóng chuyền, các đội tuyển thuộc nhóm trọng điểm như điền kinh, bơi lội, bắn súng cũng vừa “dàn quân” tham dự các giải đấu khu vực và châu Á nhằm đánh giá quá trình tập luyện, đồng thời giúp các ban huấn luyện điều chỉnh những khiếm khuyết về chuyên môn, tâm lý thi đấu cho các tuyển thủ.

Có thể nhận thấy, sự ổn định phong độ của những gương mặt chủ lực như Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường (bắn súng), Nguyễn Thị Ánh Viên, Hoàng Quý Phước (bơi lội), Bùi Thị Thu Thảo, Quách Công Lịch, Quách Thị Lan, Lê Tú Chinh (điền kinh)… góp phần tạo nên sự yên tâm cho giới chức thể thao Việt Nam trong giai đoạn chạy đua cùng thời gian để chuẩn bị những gì tốt nhất cho đấu trường SEA Games 29.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top