Tổ dân phố 6, phường Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ)

Điểm sáng về phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao

10:27 - Thứ Tư, 24/05/2017 Lượt xem: 6204 In bài viết
ĐBP - Nói về phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao (gọi tắt là văn thể), những người dân trong phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ đều nhắc đến tổ dân phố 6. Đây là tổ dân phố văn hóa, có phong trào hoạt động nổi bật trên nhiều mặt. Riêng về văn thể, nhiều năm qua, tổ dân phố 6 luôn dẫn đầu phong trào và đạt thành tích cao trong các cuộc thi của phường.

 

Đội văn thể tổ dân phố 6, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ.

Để hình thành và phát triển được phong trào như vậy, tổ dân phố 6 có những cá nhân tiêu biểu, là người đưa ra kế hoạch, phát động phong trào trong toàn tổ dân phố. Một trong những cá nhân tiêu biểu đó chính là ông Bùi Xuân Khiêm, Tổ trưởng tổ dân phố 6. Tiếp chúng tôi ông Khiêm cho biết: “Tôi làm Tổ trưởng tổ dân phố 6 đã 9 năm, cũng là ngần ấy thời gian tôi “mất ăn mất ngủ” với những trăn trở để xây dựng, phát triển, đổi mới phong trào văn thể của tổ dân phố”. Nghĩ tới đâu làm tới đó, để có được đội văn thể, ông Khiêm cùng các thành viên đã tới từng nhà vận động bà con tham gia phong trào của tổ dân phố. Được sự động viên, tin tưởng, nhiều người có năng khiếu về thể thao hoặc văn nghệ đã mạnh dạn tham gia đội văn thể của tổ dân phố. “Sau khi huy động được các thành viên, để có nguồn quỹ hoạt động, ngoài quỹ đóng góp hàng năm của bà con, chúng tôi đã vận động các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn ủng hộ cho phong trào tổ dân phố” - ông Khiêm chia sẻ. Nhờ đó, tổ dân phố 6 thường xuyên tổ chức các buổi luyện tập thể thao như đánh cầu, đánh bóng chuyền, đánh cờ và giao lưu ca hát với các tổ dân phố khác trên địa bàn phường. Đến nay, phong trào văn thể đã phát triển lớn mạnh, 4 năm liên tiếp, đội văn thể tổ dân phố 6 đều giành thành tích cao nhất trong các cuộc thi do phường Mường Thanh tổ chức.

Hiện nay đội văn thể tổ dân phố 6 có trên 30 thành viên. Mỗi người một ngành nghề khác nhau nhưng đều có điểm chung là nhiệt tình, hăng say tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao của tổ dân phố. Mỗi khi trên địa bàn có các sự kiện như: Tổng kết, ngày lễ, tết, hội thi, hội diễn, hội nghị... các thành viên đội văn thể của tổ dân phố 6 đều sẵn sàng bước lên sân khấu đem lời ca, tiếng hát phục vụ nhân dân. Đối với họ, tham gia các hoạt động của tổ dân phố chính là một phần không thể thiếu, giúp cuộc sống luôn vui tươi, phấn khởi. Anh Phạm Đức Long, thành viên đội văn thể, tổ dân phố 6 cho biết: “Sau giờ làm việc căng thẳng, tôi thường tham gia đánh bóng chuyền với các anh em trong tổ dân phố; vào các dịp lễ tết, chúng tôi được tham gia nhiều chương trình văn nghệ quần chúng; tôi thấy cuộc sống trong phố luôn lành mạnh và đoàn kết”.

Đánh giá về phong trào văn thể của tổ dân phố 6, bà Bùi Thị Khanh, Phó Chủ tịch UBND phường Mường Thanh, cho biết: “Tổ dân phố 6 là điểm sáng của phường Mường Thanh, có nhiều hạt nhân về văn thể của phường, nhiều năm liền được UBND phường tặng Giấy khen về thành tích trong phong trào văn thể của phường”. Năm 2015, tổ dân phố 6 vinh dự là tổ dân phố duy nhất trong TP. Điện Biên phủ được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng Bằng khen về sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc.

Bài, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top