Tay vợt Lý Hoàng Nam lần đầu xếp hạng 559 thế giới

14:36 - Thứ Ba, 13/06/2017 Lượt xem: 5117 In bài viết
Trên bảng xếp hạng quần vợt nam chuyên nghiệp thế giới (ATP) công bố ngày 12-6, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã tạo nên cột mốc mới về thứ hạng khi lần đầu xếp hạng 559 thế giới.

Quá trình tham dự các giải đấu cấp độ Futures vừa qua tại Singapore đã giúp Lý Hoàng Nam có bước nhảy vọt về thứ hạng. Theo đó, Lý Hoàng Nam đã tăng tới 42 bậc để xếp hạng 559 thế giới với 56 điểm tích lũy. Đây cũng là thứ hạng đơn nam thế giới tốt nhất từ trước đến nay của Lý Hoàng Nam cũng như của quần vợt Việt Nam. Thực tế, Lý Hoàng Nam từng đặt mục tiêu vào nhóm 500 tay vợt hàng đầu thế giới từ năm 2016.

 

Lý Hoàng Nam đạt cột mốc mới về thứ hạng.

Tuy nhiên, anh đã không thể hoàn thành mục tiêu. Lý Hoàng Nam cũng đã thử sức ở một số giải đấu cấp độ Challenge (cấp độ cao hơn các giải Futures) song không cải thiện được nhiều về thứ hạng. Trong khi đó, thứ hạng của anh thăng tiến là nhờ tham dự các giải đấu cấp độ Futures.

Hai tay vợt Việt Nam khác có tên trên bảng xếp hạng của quần vợt nhà nghề thế giới là Nguyễn Hoàng Thiên và Trịnh Linh Giang cũng thăng hạng. Nguyễn Hoàng Thiên tăng 15 bậc lên hạng 1.414, trong khi Trịnh Linh Giang tăng 8 bậc lên hạng 1.630.

Ở nhóm đầu thế giới, tay vợt người Tây Ban Nha R.Nadal đã tăng 2 bậc để vươn lên vị trí thứ nhì, chỉ sau A.Murray (Anh). R.Nadal đạt thứ hạng này nhờ giành chức vô địch đơn nam Giải Quần vợt Pháp mở rộng 2017, kết thúc vào ngày 11-6, với chiến thắng tuyệt đối 3-0 (6-2, 6-3, 6-1) trước S.Wawrinka (Thụy Sĩ, tay vợt số 3 thế giới) trong trận chung kết. Chức vô địch trên cũng giúp R.Nadal trở thành tay vợt đầu tiên giành 10 chức vô địch đơn nam ở Giải Quần vợt Pháp mở rộng. Trong khi đó, tay vợt nổi tiếng N.Djokovic (Serbia) xuống thứ tư.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top