Lần đầu tiên Taekwondo Việt Nam có huy chương bạc thế giới

17:22 - Thứ Hai, 26/06/2017 Lượt xem: 5985 In bài viết
Chiều 25-6, võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền đã giành huy chương bạc ở hạng dưới 54kg tại Giải Taekwondo vô địch thế giới năm 2017 đang diễn ra tại Hàn Quốc.

Đây là tấm huy chương bạc đầu tiên của Taekwondo Việt Nam tại Giải Taekwondo vô địch thế giới. Trước đó, thành tích tốt nhất của Taekwondo Việt Nam tại sân chơi này chỉ là huy chương đồng.

 

Trương Thị Kim Tuyền giành tấm huy chương bạc lịch sử cho Taekwondo VN.

Trên đường vào chung kết, Trương Thị Kim Tuyền đã thắng Napaporn Charanawat (Thái Lan) với tỷ số 9-8 tại bán kết. Đây là trận đấu cực kỳ khó khăn của Kim Tuyền khi cô đã bị đối thủ rút ngắn cách biệt xuống còn 8-9 khi trận đấu còn 10 giây. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi này, Kim Tuyền chịu sức ép mạnh mẽ nhưng vẫn không cho đối thủ ghi điểm.

Tại trận chung kết, Kim Tuyền đối đầu với gương mặt trẻ đang lên của Hàn Quốc là Sim Jae-Young. Kim Tuyền không thể làm nên bất ngờ và thua với tỷ số 9-18 sau 3 hiệp đấu. Cách đây 2 năm, tại Giải Taekwondo vô địch thế giới năm 2015, cả Sim Jae-Young và Kim Tuyền đều tham dự nhưng không giành huy chương.

Đầu năm 2017, Kim Tuyền từng giành huy chương vàng ở hạng cân 49kg tại Giải vô địch Đông Nam Á và Giải trẻ Châu Á. Trước đó, tại Giải Taekwondo vô địch Châu Á, Kim Tuyền giành huy chương đồng. 

Tại SEA Games 29 - năm 2017, Kim Tuyền là một trong những niềm hy vọng giành huy chương vàng của đội tuyển Việt Nam.

Giải Taekwondo vô địch thế giới năm 2017 diễn ra đến ngày 30-6.

Hoàng Hồng (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top