Lý Hoàng Nam nhân đôi niềm vui trong ngày lọt top 500 tay vợt hàng đầu thế giới

08:47 - Thứ Ba, 04/07/2017 Lượt xem: 5706 In bài viết
Mục tiêu lọt vào nhóm 500 tay vợt hàng đầu thế giới của tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã chính thức hoàn tất vào ngày 3-7. Niềm vui nhân đôi khi anh vượt qua vòng 1 đơn nam Giải Quần vợt F11 China Futures diễn ra cùng ngày.

Trước khi bảng xếp hạng tuần này được công bố, Lý Hoàng Nam đã chắc chắn có tên trong nhóm 500 tay vợt hàng đấu thế giới do giành ngôi vô địch đơn nam tại Giải Quần vợt chuyên nghiệp Thailand F3 Futures diễn ra cách đây gần hai tuần. Đây cũng là chức vô địch đơn nam thứ hai tại hệ thống thi đấu Men’s Futures của Lý Hoàng Nam. Chức vô địch giải đấu này đã mang lại cho anh 18 điểm tích lũy để có 79 điểm trên bảng xếp hạng.

 

Lý Hoàng Nam lần đầu vào nhóm 500 tay vợt hàng đầu thế giới.

Khi bảng xếp hạng được công bố, Lý Hoàng Nam đã có bước tiến lớn khi tăng tới 62 bậc so với tuần trước. Theo đó, thứ hạng của anh từ 537 lên hạng 475 đơn nam thế giới. Đây là thứ hạng tốt nhất từ trước đến nay của Lý Hoàng Nam và cũng là tốt nhất của một tay vợt nam Việt Nam.

Hiện tại, Lý Hoàng Nam cũng đang là một trong những tay vợt có thứ hạng thế giới tốt nhất ở Đông Nam Á.

Ở nội dung đôi nam, Hoàng Nam cũng đạt thứ hạng tốt nhất từ trước đến nay khi tăng 10 bậc, lên xếp hạng 503 thế giới. Tay vợt Việt Nam khác ở nội dung này là Nguyễn Hoàng Thiên tăng tới 25 bậc, xếp hạng 752 thế giới.

Cũng trong ngày 3-7, Lý Hoàng Nam đã bước vào vòng đấu đầu tiên tại nội dung đơn nam Giải Quần vợt F11 China Futures (tại Trung Quốc). Ở vòng đấu này, Lý Hoàng Nam đã giành chiến thắng 2-0 (6-4, 6-2) sau 1 giờ 32 phút thi đấu trước tay vợt Trung Quốc Zhou Sheng Hao.

Nguyên Hà (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top