Đốt đuốc

15:41 - Thứ Ba, 04/07/2017 Lượt xem: 4945 In bài viết
Đội tuyển U22 đang chuẩn bị đi săn ở vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29. Trong đó khả năng vô  địch SEA Games khá mông lung khi chúng ta đang thiếu thiện xạ.

Trong lúc Nguyễn Anh Đức dẫu bước sang tuổi xế chiều vẫn ghi bàn đều đặn cho B.Bình Dương ở V-League 2017, thì HLV Nguyễn Hữu Thắng lại đang thèm khát một tiền đạo có những tố chất tương tự ở đội tuyển U22, nhằm phục vụ chiến dịch quan trọng là săn vàng tại SEA Games 29.

 

Dù sang tuổi xế chiều nhưng Đức "Eto'o" (phải) vẫn là nỗi sợ hãi của hàng thủ đối phương.

1. Thú thật là bóng đá Việt Nam bây giờ có bói cũng không thể tìm ra tiền đạo như Lê Huỳnh Đức hồi trước, từng làm mưa làm gió ở đấu trường khu vực. Gần hơn chút là Đức "Eto'o", chơi vị trí cao nhất trên hàng công B.Bình Dương - người đang khiến các hậu vệ V-League luôn phải dè chừng bởi hiệu suất ghi bàn và tầm ảnh hưởng.

Kể từ khi khoác áo đại diện miền Đông Nam bộ đến nay, anh chưa bao giờ có sự khởi đầu ấn tượng như mùa bóng 2017. Người đội trưởng mẫn cán của đội bóng đất Thủ đã ghi 10 bàn/16 trận. Điều ấy cho thấy Anh Đức đang là cầu thủ hiệu quả và xuất sắc ở mùa bóng năm nay. “Tôi luôn ra sân thi đấu với quyết tâm cao nhất và mục đích cuối cùng là giúp đội nhà tìm kiếm kết quả có lợi” - Anh Đức chia sẻ nhẹ nhàng. Ngoài ra, anh cũng cho biết là B.Bình Dương đang gặp một số khó khăn nhưng với trách nhiệm của người thủ quân, cần ý thức phải cố gắng thi đấu tốt hơn nữa.

Giá trị chuyên môn của trung phong này là điều không bàn cãi, khi đã được xác nhận với giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2015. Song, điều quan trọng nhất là anh trở thành điểm tựa lớn về tinh thần, với sự cống hiến thầm lặng và biết bùng nổ đúng lúc để vực dậy toàn đội.

2. U22 Việt Nam là vấn đề khác. Nhìn trong danh sách có tới 4 tiền đạo gồm Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hồ Tuấn Tài (SLNA), Lê Thành Bình (Thanh Hóa) và Hà Đức Chinh (Đà Nẵng) mà vẫn không thể tìm ra người có tố chất của một “chân tiền” như Anh Đức. Đấy là lợi thế thể hình cao lớn, chọn vị trí giỏi, dứt điểm tốt cũng như có thể chịu đòn từ phía đối phương…

Một số ý kiến cho rằng, nhiệm vụ đó nên trao cho Công Phượng nhưng với thể hình và lối đá đang có, Công Phượng khó hoạt động tốt ở vị trí cao nhất. Hà Đức Chinh được xem là giàu tiềm năng với ưu thế về thể hình, sở hữu một số lợi điểm. Tuy nhiên, Hà Đức Chinh vẫn là mẫu cầu thủ của tương lai hơn là có thể sử dụng ngay tại SEA Games 29.

Đội tuyển U22 đang chuẩn bị đi săn ở vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29. Trong đó khả năng vô  địch SEA Games khá mông lung khi chúng ta đang thiếu thiện xạ. Đấy là thực tế vừa lo lắng vừa đau lòng. Lẽ nào bóng đá chuyên nghiệp những năm qua đã giết chết các trung phong nội đích thực mà Nguyễn Anh Đức đang là “người Mohican cuối cùng”, để rồi bây giờ phải đốt đuốc đi tìm mà không nhiều hy vọng?

Nguyễn Ngọc (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top