Điền kinh Việt Nam sang Côn Minh tập huấn chuẩn bị SEA Games 29

15:42 - Thứ Ba, 04/07/2017 Lượt xem: 3876 In bài viết
Thầy trò HLV Hồ Thị Từ Tâm đã sang Côn Minh (Trung Quốc) tập huấn để chuẩn bị SEA Games 29. Đây là địa điểm quen thuộc đối với tổ cự ly trung bình.

Tổ cự ly trung bình dù không còn được đánh giá cao như trước, nhưng vẫn là lực lượng chủ công của đội tuyển điền kinh quốc gia trong nỗ lực giành 10 - 12 HCV ở Malaysia tới đây. Ở vài giải đấu quốc tế tại Đông Nam Á và châu Á, các tuyển thủ Dương Văn Thái và Vũ Thị Ly đều thể hiện được phong độ ổn định, có sự tiến bộ nhất định trong các bài kiểm tra thông số thành tích mà HLV Từ Tâm dành cho họ. Đấy là điều giúp HLV kỳ cựu này tạm yên tâm trong giai đoạn chạy đua nước rút cho SEA Games 29.

 

Ai sẽ chạy chiến thuật cho Vũ Thị Ly (trái) ở SEA Games 29?

Tất nhiên, điền kinh Indonesia, Thái Lan và Malaysia cũng đưa nhiều VĐV đi nước ngoài tập huấn, đồng thời họ muốn “giấu bài” nên ít cử người thi đấu ở những giải mà VĐV mạnh của Việt Nam góp mặt. Hầu hết các tổ cự ly trung bình khu vực Đông Nam Á đều muốn hạ bệ sự thống trị của Việt Nam, nên họ rèn quân cũng như chuẩn bị tâm lý rất kỹ lưỡng.

Đánh giá về khả năng của các học trò tại SEA Games 29, HLV Từ Tâm cũng tỏ ra thận trọng: “Tôi lấy làm tiếc khi Đỗ Thị Thảo nghỉ thi đấu, để lại các nội dung 800m và 1.500m nữ một khoảng trống lớn. Thế hệ sau của Thảo là Vũ Thị Ly và Khuất Phương Anh đang được rèn giũa nên hy vọng có thể duy trì được thành tích ở khu vực. Trong khi đó, mặc dù Dương Văn Thái sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ Đông Nam Á, nhưng khả năng bảo vệ được thành tích của kỳ đại hội trước là rất cao”.

HLV Từ Tâm không nói ra, nhưng giới làm nghề vẫn nhận ra một thực tế chưa ổn. Đó là chuyện chưa có sự thống nhất trong giáo án huấn luyện và phương pháp chuẩn bị cho các tuyển thủ Vũ Thị Ly và Khuất Phương Anh. Lý do HLV Từ Tâm trực tiếp huấn luyện Vũ Thị Ly, trong khi Phương Anh trực thuộc HLV của Hà Nội, thế nên, câu hỏi được đặt ra là “ai sẽ chạy chiến thuật cho ai trên đường đua SEA Games 29?”.

Nên nhớ, truyền thống của tổ cự ly trung bình chính là luôn có 1 VĐV làm “quân xanh” cho người còn lại để đảm bảo sự thành công tuyệt đối - giống như Trương Thanh Hằng từng chạy chiến thuật cho Đỗ Thị Bông, kế tiếp là Đỗ Thị Thảo hỗ trợ cho Trương Thanh Hằng (nữ), Nguyễn Đình Cương chạy chiến thuật cho Lê Văn Dương và rồi sau này Dương Văn Thái hỗ trợ Đình Cương (nam)…

Mai Thủy (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top