Chả có gì ngoài… buồn

15:51 - Thứ Tư, 05/07/2017 Lượt xem: 4453 In bài viết
Thanh Hóa đang dẫn đầu, nhưng cái khoảng cách 5 điểm so với Hà Nội chẳng là gì cả nếu như chúng ta thấy những Than Quảng Ninh, Sài Gòn, Quảng Nam…, tức các đội bóng được cho là liên quan đến Hà Nội, ở kè kè phía sau.

 

Cựu vương Long An có nguy cơ rớt hạng rất cao.

1. Tách làm đôi bảng xếp hạng Toyota V-League 2017 sau vòng 16, ở nửa dưới có thể thấy sự xuất hiện của 5 cựu vô địch: Đà Nẵng, SLNA, B.Bình Dương, HAGL và Long An. Họ chiếm đến 12/16 chức vô địch trong kỷ nguyên V-League. Trong số này, chỉ còn Đà Nẵng là có cơ hội đua tranh chức vô địch mùa này trên lý thyết dù cách Thanh Hóa đến 11 điểm.

Nửa bảng xếp hạng bên trên chỉ có đúng một Hà Nội (HN T&T) từng vô địch trong lịch sử bóng đá Việt Nam (không tính Quảng Nam của thời Quảng - Đà).

Như vậy, trong 10 vòng đấu cuối cùng, sẽ có 2 khả năng xảy ra: Hoặc Hà Nội sẽ vô địch lần thứ 4 hoặc bóng đá Việt Nam sẽ có tân vô địch.

Nên buồn hay nên vui?

2. Thời điểm cách đây 10 năm, chức vô địch thay đổi xoành xoạch, gần như mỗi mùa đều xuất hiện những tên tuổi mới đủ để tạo ra những cuộc đua hấp dẫn cho đến giờ phút cuối. Hết Gạch - Gỗ, đến Gạch - Gốm rồi đến lượt bộ 3 này đấu với các đội “nhà bầu Hiển”. Thế nhưng, trong 10 năm trở lại đây, không thấy được những “ngôi sao” theo kiểu đó. “Bàn cờ” V-League luôn ở thế ổn định đến mức nhàm chán khi mà chỉ có Thanh Hóa là thực sự có tham vọng tranh chấp dù cứ mỗi lần họ “cờ đến tay” thì nhanh chóng bị “đập”.

Đấy là lý do mà với cục diện V-League mùa này, chẳng thấy vui. Thanh Hóa đang dẫn đầu, nhưng cái khoảng cách 5 điểm so với Hà Nội chẳng là gì cả nếu như chúng ta thấy những Than Quảng Ninh, Sài Gòn, Quảng Nam…, tức các đội bóng được cho là liên quan đến Hà Nội, ở kè kè phía sau. Thanh Hóa không đủ mạnh để đánh bại mọi đội bóng, họ cần có những người chia sẻ nhưng hỡi ôi, các đội bóng có thể lên cơn “tự ái” để chặn đà tiến của Hà Nội thì hiện nay đều đang nằm bên dưới bảng xếp hạng, gồm “cựu vương” Long An đang trên đường về hạng nhất. Xem ra, kẻ “chia lửa’ cho Thanh Hóa chỉ còn mỗi “kẻ ngổ ngáo” Khánh Hòa.

Trong hoàn cảnh này, nếu Thanh Hóa vô địch, đó sẽ là một danh hiệu mang tính lịch sử trên mọi phương diện.

3. Nhưng cái buồn hơn cả, chính là khi chúng ta nhìn vào bảng xếp hạng hiện nay, mới thấy là có quá ít đội bóng tham gia vào một cuộc đua mà lẽ ra, đó phải là mục tiêu lớn nhất khi người ta làm bóng đá. Cứ cho là Than Quảng Ninh không liên quan đến bầu Hiển, thì chuyện còn đến 10 vòng đấu mà hiện chỉ có 3 đội còn khả năng vô địch, quả là một dự báo không vui cho phần còn lại mùa giải. Ít ỏi như vậy thì làm sao tạo ra được chất lượng trong thi đấu ,nhất là khi 10 đội bóng khác gần như không còn mục tiêu vì đã gần trụ hạng.

Cuối cùng, chỉ mới có hơn một thập niên, vậy mà đến 4-5 “cựu vương” đã không còn động lực phấn đấu, vậy thì V-League tiến về đâu?

Mai Thủy (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top