HLV Hữu Thắng: Phải may mắn mới có chiến thắng SEA Games

15:37 - Thứ Ba, 11/07/2017 Lượt xem: 4714 In bài viết
HLV trưởng 2 đội bóng đá U22 nam và ĐTQG nữ đã trao đổi với báo giới về sự chuẩn bị cho SEA Games 2017 ngay trong ngày 11-7 ngay tại trụ sở VFF.

Trả lời phóng viên, ông Hữu Thắng (U22 Việt Nam) khẳng định “tại SEA Games 2017, chúng ta nằm ở bảng 6 đội nên sẽ phải đá vòng loại hơn 1 trận so với bảng còn lại. Chúng tôi Không tạo sức ép cho cầu thủ, và họ chỉ cần tập luyện tốt. Phải có niềm tin thì sẽ đạt được thành công. Cầu thủ được cởi bỏ hết sức ép sẽ thoải mái. Tôi đã nói, cầu thủ phải tính toán từng trận rồi mới nghĩ tới trận tiếp theo. Ngoài chiến thuật, chuyên môn, chúng ta phải có thêm một chút may mắn nữa. Ngay HLV Ferguson, Mourinho cũng cần may mắn để chiến thắng”.

 

HLV Hữu Thắng rất tin tưởng cầu thủ U22 Việt Nam.

Ngoài ra, ông Thắng còn cho biết, những phát biểu hay sự soi xét yêu cầu phải đạt HCV của môn bóng đá nam ở SEA Games 2017 từ nhiều người đã nói trên truyền thông không ảnh hưởng nhiều tới tinh thần cầu thủ. 

Quan điểm của vị HLV trưởng đội U22 Việt Nam đó là “Người ta còn quan tâm tới mình, tới cầu thủ thì tức là còn đặt niềm tin cho chúng tôi. Đó là những tình cảm mà người hâm mộ, giới chuyên môn đặt cho 2 đội tuyển. Bên cạnh đó, những kỳ vọng, khát khao của khán giả ấy là điều chính đáng. Tôi nói với học trò là cuộc đời không sắp đặt mà chúng ta phải làm tốt công việc hiện tại để chuẩn bị tốt cho tương lai về sau. Việc đến nó sẽ đến, việc đi chắc chắn nó sẽ đi. Phải ở tinh thần tốt nhất, đón nhận tinh thần tốt và điều xấu tới sẽ không gục ngã”.

Ông Hữu Thắng bầy tỏ mình mình cũng muốn gọi cầu thủ nhập tịch lên các đội tuyển và nếu được phép thì lựa chọn từ 1 tới 3 người.

Trong khi đó, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết hiện tinh thần cầu thủ nữ Việt Nam lên rất cao sau chuyến tập tại Quảng Ninh. “Thể lực, kỹ thuật cầu thủ đã tốt hơn. Tới đây, chung tôi đi Nhật Bản tập huấn và được thêm cọ xát thực tế trước SEA Games. Bóng đá cũng cần có may mắn để thành công”, ông Chung cho biết.

Mục tiêu mà VFF đưa ra cho 2 đội tại SEA Games 2017 đó là bóng đá nam U22 phấn đầu vào chung kết, bóng đá nữ phấn đấu giành HCV.

Theo lịch VFF cho biết, ngày 12-7, đội U22 nam Việt Nam kết thúc tập luyện ở Hà Nội và di chuyển vào TPHCM dự vòng loại giải U23 châu Á 2018. Tại đây, trợ lý Lư Đình Tuấn sẽ hội quân cùng đội U22 Việt Nam.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top